Thành phố bên sông - Biểu tượng của sự thịnh vượng

Nhắc đến những “thành phố nổi” danh tiếng, không thể không nhắc đến Dubai Marina. Tiểu vương quốc Dubai có hơn 3 triệu dân trong đó có tới 55.000 triệu phú (chiếm 1,8% tổng số dân), các bất động sản xa xỉ quanh bến du thuyền lớn nhất trên thế giới - Dubai Marina là một trong những nơi người giàu tập trung đông nhất. Hình thành từ năm 2003 dọc theo một kênh đào nhân tạo, Dubai Marina là trung tâm thu hút đầu tư, định cư và du lịch của cả Trung Đông, biểu tượng cho sự thịnh vượng của khu vực UAE với những tiện ích nổi bật như bến du thuyền, phố đi bộ, những công trình kiến trúc xa hoa lộng lẫy bậc nhất.

Trong khi đó, tại Đông Nam Á, Marina Bay Sands, khu phức hợp với 3 tòa tháp cao 55 tầng, chi phí đầu tư hơn 5 tỷ USD, trở thành một trong những biểu tượng cho sự phát triển của “đảo quốc sư tử” Singapore và thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Tận dụng lợi thế toạ lạc bên bờ vịnh Marina, Marina Bay Sands đã ghi dấu bởi các tiện ích đẳng cấp bậc nhất thế giới gồm: khách sạn, trung tâm thương mại, trung tâm hội thảo, triển lãm, bảo tàng nghệ thuật…

Marina Bay Sands bên bờ vịnh Marina - Biểu tượng thịnh vượng của quốc đảo Singapore  (Nguồn: Internet)
Marina Bay Sands bên bờ vịnh Marina - Biểu tượng thịnh vượng của quốc đảo Singapore (Nguồn: Internet)

Thực tế cho thấy, cộng đồng cư dân thượng lưu các nước phát triển thường sinh sống tập trung tại các đô thị ven sông. Theo báo cáo Knight Frank Global Waterfront, giá bất động sản hạng sang tại đô thị ven sông thường cao hơn 30 - 40% so với nhà ở thông thường. Cụ thể là 50% tại London, Paris, 20% tại Thượng Hải và Sydney, 15% tại Hong Kong và 10 - 13% tại Moscow.

Chẳng cần đi đâu xa, TP.HCM hiện đại, sầm uất được ôm ấp bởi sông Sài Gòn cũng là ví dụ tiêu biểu. Không chỉ bờ Tây, những khu thương mại, dịch vụ, tiện ích công cộng dọc bờ Đông cũng phát triển nhanh chóng, mở ra các đô thị giàu có bên sông mới như Thủ Thiêm, Thảo Điền…

Cùng tiêu chuẩn sống ngày càng nâng cao, đô thị bên sông tại Việt Nam không ngừng được quy hoạch và phát triển. Tuy nhiên, các đô thị bên sông quy mô lớn, đồng bộ tiện ích khá hiếm hoi. Thực tế cho thấy việc tận dụng lợi thế mặt nước trong phát triển đô thị đòi hỏi tầm nhìn xa để tạo lực đẩy phát triển lâu dài. Điều này được nhận định là “trông chờ” nhiều vào các chủ đầu tư và nhà phát triển trường vốn, có chiến lược bền vững.

Đại diện tiêu biểu cho một đô thị ven sông chuẩn mực, phải kể đến Meyhomes Capital Phú Quốc bên dòng sông Mey, được phát triển bởi Tân Á Đại Thành - Meyland.

Bước chiến lược thứ hai kiến tạo điểm phải đến trên bản đồ du lịch Phú Quốc

Với tâm thế của một nhà kiến tạo luôn theo đuổi những giá trị bền vững, Meyland đã có những hoạch định phát triển rõ ràng cho Meyhomes Capital Phú Quốc. Bước đầu tiên là lấy tinh khiết làm giá trị lõi, xây dựng nơi đáng sống hàng đầu đảo ngọc, làm tiền đề cho bước chiến lược thứ hai: biến đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc đồng thời trở thành điểm phải đến trên bản đồ du lịch, thông qua cảm hứng về một thành phố phát triển rực rỡ hai bên bờ sông Mey.

Lần đầu tiên có mặt tại Phú Quốc, Meyland đã “chiếm lĩnh” địa thế tuyệt tác có “một - không - hai” tại cửa ngõ An Thới. Dự án được ôm trọn bởi ba dãy núi (núi Vô Hương, núi Kiến Văn, núi Ra Đa) và hai bờ biển (Bãi Trường, Bãi Sao), thừa hưởng hệ sinh thái tự nhiên đa dạng. Địa thế tuyệt vời này không chỉ thuận lợi sinh sống và giao thương mà còn là điều kiện tiên quyết đối với một điểm đến du lịch hàng đầu.

Một phần dòng sông Mey được Chủ đầu tư hé lộ  (Hình ảnh mang tính chất minh họa)
Một phần dòng sông Mey được Chủ đầu tư hé lộ. (Hình ảnh mang tính chất minh họa)

Song song với tận dụng lợi thế tự nhiên, Meyland từng bước kiến tạo những lớp giá trị mới, nâng tầm hệ sinh thái sống - nghỉ dưỡng - du lịch của Phú Quốc một cách toàn diện. Theo tiết lộ từ chủ đầu tư, dòng sông Mey trải dài khắp đại đô thị chính là quy hoạch quan trọng của bước chiến lược thứ hai này.

Đóng vai trò là mạch nguồn thổi hồn cho sự phát triển thịnh vượng của đô thị, sông Mey chia Meyhomes Capital Phú Quốc thành hai nửa, hai mảnh ghép hoàn hảo kể câu chuyện của văn hóa di sản kết hợp cùng phong cách sống tương lai. Đặc biệt, dòng sông Mey là “xương sống” kết nối hàng loạt công trình lớn nhỏ được đầu tư công phu, tạo hành trình trải nghiệm độc nhất cho du khách khi đến Phú Quốc. Cùng với loạt tiện ích đã đi vào hoạt động, Công viên Ice Jungle, khu rừng băng tuyết đầu tiên trên đảo nhiệt đới, dự kiến được chính thức ra mắt năm nay, hứa hẹn là “cú huých” hút “traffic” mạnh cho đảo ngọc cũng như Meyhomes Capital Phú Quốc.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường hiện nay đang hiếm những dự án vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống, là “second home” xứng tầm cho giới tinh hoa, vừa mang lại giá trị “vô hạn” về nghỉ dưỡng, du lịch. Nhờ những bước chiến lược bài bản, Meyhomes Capital Phú Quốc đang là lựa chọn “ăn điểm tối đa” cho cả khách hàng mua để ở lẫn nhà đầu tư. Đặc biệt, Meyhomes Capital Phú Quốc còn là tài sản tích lũy truyền đời gia tăng giá trị “cấp số nhân” khi nằm trong 8% quỹ đất đô thị ở sở hữu lâu dài, song hành cùng hòn đảo du lịch thiên đường đang phát triển như “vũ bão”.

Thông tin liên hệ:
Meyhomes Capital Phú Quốc - Thành phố tinh khiết lõi trung tâm đảo Ngọc

Được phát triển bởi thương hiệu quốc gia Tân Á Đại Thành

Website: https://meyhomescapital.vn/

Hotline: 0968 699 999

Email: meyhomes@tanadaithanh.vn

Văn phòng giao dịch Chủ Đầu tư:

Hà Nội: 124 Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội

Hồ Chí Minh: 30 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Kiên Giang: Phường An Thới, TP. Phú Quốc, Tỉnh Kiên Giang

Danh sách Đại lý phân phối: https://meyhomescapital.vn/dai-ly-phan-phoi-chinh-thuc/