Việc đổi tên này, Facebook nhằm tách mình ra khỏi doanh nghiệp truyền thông xã hội đang chìm trong khủng hoảng và tự thay đổi thành nhà sáng tạo hướng tới tương lai của một thế giới kỹ thuật số mới, được gọi là metaverse.

CEO Mark Zuckerberg tuyên bố đổi tên công ty thành Meta.

Phát biểu tại hội nghị thực tế ảo Connect của công ty, CEO Zuckerberg tuyên bố đã đến lúc đại tu bản sắc của công ty để phản ánh những tham vọng lớn hơn. CEO này cho biết, công ty đang có kế hoạch tập trung vào những gì mà ông mô tả là “làn sóng điện toán tiếp theo”, đó là một vũ trụ ảo – nơi mọi người sẽ được tự do di chuyển thông qua các nhân vật đại diện ảo, tham dự các cuộc họp kinh doanh ảo, mua sắm trong các cửa hàng ảo và giao lưu tại các buổi gặp gỡ ảo.

Như vậy, Meta sẽ sở hữu các dịch vụ mạng xã hội, nhắn tin như Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp…

Động thái này diễn ra khi Facebook “sa lầy” vào những tranh cãi về các cáo buộc cho rằng, mạng xã hội của họ đã theo dõi một cách riêng tư và tỉ mỉ các nội dung gây phẫn nộ trong thế giới thực, phớt lờ cảnh báo từ nhân viên về rủi ro trong các quyết định thiết kế và khiến các cộng đồng người dùng dễ bị tổn thương trên khắp thế giới tiếp xúc với nội dung nguy hiểm.

Sau khi có người tố cáo và tiết lộ hàng chục nghìn tài liệu nội bộ của công ty cho Quốc hội và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, các nhà lập pháp và nhà phê bình đã kêu gọi hành động khẩn cấp để kiềm chế gã khổng lồ công nghệ Facebook.

Tuy nhiên, CEO Zuckerberg vẫn tập trung vào metaverse, khẳng định đây là “Ngôi sao phương Bắc” mới của công ty. Tỷ phú Zuckerberg cho biết metaverse là nền tảng máy tính quy mô lớn tiếp theo và ông muốn Meta đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng và biến nó thành doanh nghiệp lớn.

“Xây dựng các ứng dụng mạng xã hội luôn là một ưu tiên quan trọng của chúng tôi. Nhưng hiện tại, thương hiệu của chúng tôi liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến mức nó không thể thể hiện mọi thứ chúng tôi đang làm ở hiện tại, chứ đừng nói là tương lai” – ông Zuckerberg nói.

TÚ MINH

Bạn đang đọc bài Facebook chính thức đổi tên thành Meta tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]