ISSN-2815-5823
Thứ năm, 05h10 06/08/2020

Facebook, Twitter đồng loạt gỡ bài đăng của Trump do đưa tin sai lệch về Covid-19

(KDPT) – Hôm qua (5/8), Facebook và Twitter đã xóa một bài đăng trên trang cá nhân của Tổng thống Donald Trump do vi phạm chính sách thông tin sai lệch của họ về dịch bệnh Covid-19.

Theo tờ Theverge, đoạn video được đăng trên tài khoản của Trump là cuộc phỏng vấn giữa ông với chương trình Fox & Friends của Fox News, trong đó Tổng thống Mỹ tuyên bố trẻ em “gần như miễn nhiễm” với Covid-19, và điều này hoàn toàn sai. Cuộc phỏng vấn cũng bao gồm việc Trump nói rằng Covid-19 “sẽ biến mất” và quan điểm của ông là “các trường học nên mở cửa” bởi vì “Covid-19 sẽ biến mất giống như mọi thứ biến mất”.

Facebook, Twitter đồng loạt gỡ bài đăng của Trump do đưa tin sai lệch về Covid-19. (Ảnh: Forbes)

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Nhi đồng Chicago cho thấy trẻ em dưới 5 tuổi có thể mang virus ở mức cao hơn nhiều so với người lớn, mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi về việc liệu trẻ em có thể truyền Covid-19 cho người lớn hay không.

Phát ngôn viên Facebook Andy Stone cho hay: “Video này gồm các tuyên bố sai lệch tai hại về một nhóm người miễn dịch với Covid-19, điều này vi phạm chính sách của chúng tôi về các thông tin sai lệch gây hại liên quan đến dịch Covid-19”.

Về phía Twitter, họ cho biết sẽ khóa tài khoản chiến dịch @TeamTrump của Tổng thống Trump cho đến khi họ xóa một tweet vi phạm quy định của Twitter về thông tin sai lệch liên quan đến Covid-19. Tuy nhiên, trước đó có vẻ như @TeamTrump đã xóa tweet vi phạm quy tắc đó.

Đáp lại, bà Courtney Parella, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, cho rằng phản ứng của Facebook là hành động thiên vị chống lại ông Trump và cho rằng các công ty truyền thông xã hội không phải là trọng tài phán xét sự thật.

Đây chỉ là bài đăng mới nhất trên Facebook của Trump bị xóa trong vài tháng qua. Trước đó Facebook đã từ chối đăng tải một bài khác của Trump vào cuối tháng 5, trong đó nội dung liên quan đến các mối đe dọa bạo lực quân sự chống lại người biểu tình. Kể từ đó, Facebook đã loại bỏ quảng cáo do của đội vận động Trump chạy vì sử dụng biểu tượng của Đức Quốc xã, gồm một video dài bốn phút về khiếu nại bản quyền theo Đạo luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số và một video sai lệch được chỉnh sửa để chê bai đài CNN.

Tính đến ngày 6/8, thế giới ghi nhận hơn 18,9 triệu ca nhiễm và hơn 710.000 người thiệt mạng do dịch Covid-19.

THÚY HIỀN

Bạn đang đọc bài Facebook, Twitter đồng loạt gỡ bài đăng của Trump do đưa tin sai lệch về Covid-19 tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024