ISSN-2815-5823
Thứ năm, 03h30 05/08/2021

Gần 3000 y bác sĩ bệnh viện Trung ương vào Nam chống dịch Covid-19

(KDPT) – Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Chủ tịch MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gặp mặt, động viên các đại diện của 2.827 y bác sĩ chuẩn bị tăng cường cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam chống dịch.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến động viên các cán bộ y tế.

Cụ thể, chiều ngày 4/8, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc gặp mặt các cán bộ y tế các bệnh viện Trung ương tăng cường cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch bệnh Covid-19.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động được gặp mặt các y, bác sĩ đại diện cho gần 3000 nhân viên y tế chuẩn bị lên đường tăng cường lực lượng phòng, chống dịch cho TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam. Qua đó khẳng định, các cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ và nhân viên ngành y tế không chỉ là những người cứu chữa người bệnh mà còn là những chiến sĩ, những người anh hùng không quản ngại nguy hiểm, vất vả trong nhiệm vụ truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, điều trị, cách ly, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, bùng phát.

“Chúng ta vô cùng xúc động khi các hình ảnh y bác sĩ chiến sĩ, tình nguyện viên sẵn sàng đi vào tâm dịch, đối mặt với các nguy cơ rủi ro, quên đi sức khỏe của bản thân để gác lại việc riêng của gia đình. Thậm chí có trường hợp có cha mẹ già yếu, con nhỏ xung phong đi vào điểm nóng của đại dịch. Trong tâm dịch đã ngày đêm miệt mài làm nhiệm vụ trong bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, dốc hết sức lực, thậm chí kiệt sức. Đó là những điển hình của lương y như từ mẫu, hết lòng vì sức khỏe, tính mạng của nhân dân , vì nhân dân phục vụ, luôn đặt lợi ích quốc gia, dân tộc lên trên hết”, Chủ tịch Quốc hội phát biểu.

Chủ tịch Quốc hội trân trọng ghi nhận, cảm ơn và nhiệt liệt biểu dương những hy sinh, cống hiến thầm lặng và vô cùng to lớn của toàn thể cán bộ, thầy thuốc, y bác sĩ, tình nguyện viên, người lao động ngành y tế.

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp tục rà soát, đề xuất bổ sung các chế độ, chính sách đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch, bảo đảm điều kiện phòng hộ, an toàn sức khỏe cho các nhân viên y tế đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Gửi lời chúc đến các y bác sĩ, nhân viên y tế, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, mỗi người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, bảo đảm an toàn cho bản thân, góp phần cùng các tỉnh, thành phía Nam khống chế, đẩy lùi và dập tắt dịch bệnh, sớm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ để trở về với gia đình.

Động viên lực lượng trước khi lên đường chiến đấu với dịch bệnh, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chúc các y, bác sĩ lên đường mạnh khoẻ, bình an, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã phân bổ số tiền 8,547 tỷ đồng từ nguồn vận động phòng, chống dịch Covid-19 để hỗ trợ cho các y, bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện Trung ương tăng cường các tỉnh phía Nam.

Đáp lại sự động viên của các cấp lãnh đạo, TS. Đỗ Văn Lợi, Phó trưởng Khoa phẫu thuật – gây mê, Bệnh viện Phụ sản Trung ương thay mặt các y bác sĩ, khẳng định: “sẽ không quản ngại gian khó, đóng góp hết sức mình cùng với lực lượng y tế và nhân dân TP HCM, các tỉnh, thành phía Nam để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Thời gian qua, đã có rất nhiều đoàn y bác sĩ của các bệnh viện Trung ương, bệnh viện của các tỉnh miền Bắc vào miền Nam chống dịch. Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ từ Bộ Y tế, tính đến 31/7, riêng TP HCM đã có sự hỗ trợ, giúp đỡ của 44 bệnh viện thuộc các bộ ngành Trung ương, các tỉnh, thành trên cả nước, với 2.521 người, trong đó có 750 bác sỹ, 1.662 điều dưỡng viên, 135 kỹ thuật viên, ngoài ra còn hơn 5.050 tình nguyện viên ở các hội đoàn thể, tôn giáo của cả nước chi viện cho thành phố.

QUANG VŨ



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024