ISSN-2815-5823
Thứ năm, 03h37 14/02/2019

Giá cao, khách vẫn đổ xô đi mua vàng ngày thần Tài

(KDPT) – Năm nay ngày vía thần Tài cũng trùng với ngày Lễ Tình nhân (Valentine), vì vậy các trung tâm mua bán vàng, trang sức kì vọng sẽ đạt lượng doanh thu lớn. Cũng chính vì nắm bắt được nhu cầu lớn như vậy nên giá vàng đã có dấu hiệu “nhảy múa” trong những ngày này.

Trước đây ngày vía thần Tài chủ yếu sôi động ở các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên một vài năm gần đây, phong trào mua vàng ngày này đã nở rộ ở các tỉnh miền Bắc, đặc biệt là ở Hà Nội. Các tuyến phố tập trung nhiều cửa hàng vàng, bạc như Trần Nhân Tông, Hà Trung… ngày này đều đông đúc khách đến mua. Theo quan niệm dân gian, mua vàng và trang sức vàng bạc đá quý trong ngày vía thần tài (mồng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm), chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm.

Cảnh tượng đông đúc trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Rất đông khách hàng ngồi đợi đến lượt vào mua vàng. Nhiều người cho biết họ đến từ 6h sáng. Trong ảnh, hàng người xếp hàng trước cửa một hiệu vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tuy lượng người đến mua đông, nhưng các cửa hàng đều bố trí nhân viên đón tiếp và sắp xếp tốt nên đã không xảy ra tình trạng chen lấn, ách tắc dưới lòng đường. Bên cạnh đó công tác đảm bảo an toàn giao thông cũng được các cơ quan chức năng triển khai hiệu quả.

Nhiều năm gần đây, vào ngày vía thần Tài, người dân ngoài chọn nhẫn tròn trơn và vàng miếng thì nhiều người còn thường chọn mua các sản phẩm trang sức bằng vàng ta, vàng tây, bạc gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và mong may mắn cho cả năm.

Ông Nguyễn Xuân Thủy, 50 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội, cho biết: “Tôi xếp hàng ở đây từ 7 rưỡi, mua vàng nhân ngày này để cầu may cho bản thân và gia đình”.

Còn anh Nguyển Ngọc Đức, 33 tuổi, Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ: “Mỗi chỉ vàng đều có ý nghĩa riêng của nó, ví dụ một chỉ là để đem lại lộc, hai chỉ để đem lại tài và ba chỉ để đem lại phát. Năm nay mình chọn mua một chiếc nhẫn vàng trơn để mang lại tài lộc cho mình”.

Năm nay lì xì vàng Tài Lộc là lựa chọn của nhiều người cho ngày vía thần Tài.

Theo đại diện của Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI, nhu cầu mua vàng cầu may đầu năm ngày càng được người dân Việt Nam quan tâm, bởi vậy số lượng khách tham gia giao dịch trong ngày này tăng gấp hàng nghìn lần so với ngày thường. Do đó sản lượng bán ra cũng tăng mạnh, những dòng sản phẩm hút khách nhất như; lì xì vàng Tài Lộc, lá bồ đề may mắn, thẻ bình an hộ thân và các dòng sản phẩm vàng ép vỉ truyền thống… Cũng theo đơn vị này, kể từ thời điểm trước Tết nguyên đán lượng khách mua hàng để tặng cho bạn bè, người thân đã tăng cao. Đặc biệt số lượng các doanh nghiệp vàng gửi đơn hàng về đặt hàng quá lớn, khiến đơn vị này đã phải tạm ngưng nhận đặt hàng kể từ đầu tháng 1/2019 để kịp sản xuất và trả hàng trước Tết. Theo ước tính kết quả kinh doanh năm 2019 của hãng này sẽ tăng trưởng từ 30% đến 50% so với năm 2018.

Lá bồ đề là một lựa chọn cho những người muốn tìm đến các sản phẩm tâm linh.

Do là năm Kỷ Hợi nên các sản phẩm tượng hình lợn được tung ra thị trường đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Vì năm nay ngày vía thần Tài trùng với dịp lễ Tình nhân nên sản phẩm hoa hồng vàng cũng được nhiều cặp đôi lựa chọn.

Đối với công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, dịp này công ty đã chế tác và tuyển chọn nhiều sản phẩm trang sức hình Iinh giáp Hợi dành riêng cho dịp thần tài năm nay như: Đĩnh vàng kim hợi – No đủ quanh năm, an nhàn hạnh phúc; Kim hợi tượng vàng – Đón lộc xuân sang- an khang thịnh vượng; Nhẫn kim tiền kim hợi – May mắn, an nhàn, sung túc cả năm; …

Vừa bước ra khỏi cửa hàng, chị Bích Hậu, 25 tuổi, (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vui vẻ cho biết: “Năm ngoái mình đã đến Bảo Tín để mua một chỉ vàng và nó đã đem lại cho mình rất nhiều may mắn trong kinh tế nên năm nay mình quyết định mua thêm một chỉ nữa hi vọng sẽ được may mắn như năm ngoái và hơn thế nữa”.

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng lớn, năm nay giá vàng có nhiều biến động. Mở cửa phiên giao dịch sáng 14/2, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,80-37,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với cùng thời điểm phiên ngày hôm qua, giá vàng giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Mức chênh lệch giá mua – bán nới rộng ở mức 700.000 đồng/lượng.

Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, vàng SJC niêm yết ở mốc 36,7 triệu đồng một lượng mua vào, bán ra 37,1 triệu đồng một lượng. Vàng miếng vàng rồng Thăng Long niêm yết ở mức 36,6 triệu đồng một lượng mua vào và bán ra ở mức 37,3 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay hiện đứng mốc 1.308,1 USD/ounce, giảm 1,3 USD/ounce so với cùng thời điểm phiên giao dịch hôm qua.

Duy Khánh – Phương Mai



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024