ISSN-2815-5823
Thứ ba, 05h43 28/07/2020

Google cho nhân viên làm việc ở nhà đến mùa Hè năm 2021

(KDPT) – “Gã khổng lồ” công cụ tìm kiếm trở thành tập đoàn lớn đầu tiên của Mỹ chính thức có một thời gian biểu cụ thể dành cho nhân viên trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Theo đó, Google sẽ để nhân viên của mình làm việc ở nhà đến sớm nhất là vào tháng 7 năm sau.

Động thái này sẽ ảnh hưởng đến gần 200.000 nhân viên toàn thời gian và hợp đồng trên toàn bộ công ty mẹ của Google là Alphabet Inc., và chắc chắn sẽ gây áp lực cho các đại gia công nghệ khác đã có kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng vào tháng 1.

Các nhân viên của Google sẽ vẫn làm việc tại nhà cho đến tháng 7/2021. (Ảnh: Foxbusiness)

Sundar Pichai – Giám đốc điều hành của Alphabet đã tự đưa ra quyết định vào tuần trước sau cuộc tranh luận giữa Google Leads – một nhóm các nhà điều hành hàng đầu mà ông chủ trì. Một số ít nhân viên Google đã được thông báo sau đó trong tuần. Ông Pichai đã phần nào do dự bởi khá cảm thông với những nhân viên có gia đình, vì con cái của họ có thể sẽ phải quay lại trường học vào năm học mới, và khoảng cách giữa nhà và trường học của con có thể khá xa.

Google đã công bố quyết định này trong nội bộ công ty vào hôm qua (27/7), áp dụng cho nhân viên công ty ở hầu hết các văn phòng lớn của mình, bao gồm trụ sở của Mountain View, Calif., và các văn phòng khác ở Mỹ, Anh, Ấn Độ, Brazil,…

Các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon đã sớm để nhân viên của họ làm việc ở nhà vào tháng 3 và sau đó dần dần đẩy lùi thêm thời gian. Tuy nhiên, bước đi của Google vượt xa hơn rất nhiều. Như Microsoft Corp, ban đầu nói với các nhân viên ở các thành phố rằng họ có thể quay lại văn phòng vào mùa thu này, Salesforce.com Inc. sẽ kết thúc làm việc từ xa vào cuối năm nay, Apple Inc. đã mở và sau đó lại đóng cửa một số cửa hàng bán lẻ của mình. Đối mặt với điều này, người sáng lập Facebook Inc. – Mark Zuckerberg cho biết, ông hy vọng một nửa số nhân viên của công ty sẽ làm việc tại nhà trong thập kỷ tới.

Tình trạng bấp bênh của nền kinh tế giữa đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy thị trường nhà ở trong Khu vực Vịnh San Francisco và các nơi khác, khi các nhân viên bắt đầu cân nhắc việc thay vì sống ở các khu vực đắt đỏ sẽ chuyển ra vùng ngoại ô sinh sống.

Theo một số nguồn tin thân cận, bản thân ông Pichai đã bị cuốn vào “vòng xoáy” Covid-19. Ông bắt đầu đọc các tài liệu nghiên cứu về vi-rút vào tháng 1 năm nay, trước khi đại dịch bùng phát, và đưa ra quyết định ban đầu vào tháng 3 về việc đóng cửa văn phòng công ty.

Được biết, Google đã mở một phần văn phòng nhỏ hơn ở các quốc gia tương đối không bị ảnh hưởng bởi đại dịch, như Úc, Hy Lạp và Thái Lan.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024