ISSN-2815-5823
Thứ ba, 10h48 01/09/2020

Hà Nội hân hoan đón Tết Độc lập

(KDPT) – Hòa trong không khí tưng bừng cả nước chào mừng kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2020), Thủ đô Hà Nội như khoác lên màu áo mới với cờ, hoa, băng rôn, biểu ngữ…

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động văn hóa – văn nghệ phần nào bị hạn chế, tránh tập trung đông người. Vậy nhưng, trên đường phố Thủ đô, dưới làn nắng thu, không khí hân hoan từ mọi tuyến phố, đến mỗi căn nhà nhỏ vẫn như bừng lên.

Cờ Tổ quốc tung bay trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945.

Sắc đỏ rực rỡ trải dài từ khắp các con đường lớn như: Thanh Niên, Chu Văn An, Hoàng Diệu,…

Tới những căn nhà nhỏ trên từng góc phố.

Các công trình kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên khắp Thủ đô.

Về đêm, hình ảnh cờ Tổ quốc được chiếu sáng rực rỡ trên một số tòa nhà cao tầng ở Hà Nội.

Thay vì kỳ nghỉ dài ngày tới những điểm du lịch hấp dẫn, người dân Hà Nội chọn cho mình cách ngồi thảnh thơi, yên bình mà nghĩ về những năm tháng đầy tự hào, đón Tết Độc lập ở “tuổi 75”.

Nhà sử học Dương Trung Quốc từng khẳng định: Ở quốc gia nào cũng vậy, cảm xúc đầu tiên trong ngày Quốc khánh phải là việc nhìn lại chặng đường đã qua, cũng như những dấu ấn mà lịch sử lưu lại cho hiện tại.

Lịch sử vẫn luôn là chặng đường dài chứng kiến sự trưởng thành và lớn mạnh của mỗi quốc gia. Và dù trải qua biết bao thăng trầm của cuộc sống, con người Việt Nam vẫn vững vàng, mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa đất nước ngày một “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời.

PHƯƠNG MAI – BÍCH NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024