ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 07h21 27/11/2020

Hàn Quốc phạt Facebook 6,1 triệu USD

(KDPT) – Ủy ban bảo vệ thông tin cá nhân của Hàn Quốc (PIPC) đã phạt Facebook Inc 6,7 tỷ won (6,06 triệu USD) và yêu cầu điều tra hình sự vì cung cấp thông tin cá nhân của 3,3 triệu người dùng mà không được sự đồng ý.

Theo Reuters, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc (PIPC) xác định rằng, Facebook đã chia sẻ thông tin cá nhân của 3,3 triệu người dùng trong tổng số 18 triệu người dùng ở Hàn Quốc cho các công ty khác mà không có sự đồng ý của họ từ tháng 5/2012 đến tháng 6/2018.

Cơ quan giám sát cho biết, Facebook đã chia sẻ các thông tin các nhân của người dùng bao gồm tên, địa chỉ, ngày sinh, kinh nghiệm làm việc, quê quán và tình trạng quan hệ của họ với khoảng 10.000 công ty khác khác khi họ đăng nhập. PIPC cũng cáo buộc mạng xã hội này đã gửi tài liệu không đầy đủ hoặc sai sự thật.

Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc (PIPC) cáo buộc Facebook đã cung cấp thông tin cá nhân của 3,3 triệu người dùng mà không được sự đồng ý và gửi tài liệu không đầy đủ hoặc sai sự thật. (Ảnh: Internet).

PIPC cho biết họ sẽ chuyển Facebook Ireland Ltd, người nhận tiền phạt, đến cơ quan công tố của đất nước để điều tra hình sự.

“Chúng tôi đã hợp tác hết sức có thể trong suốt quá trình điều tra, nhưng Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc đã cố gắng tạo nó thành một cuộc điều tra hình sự”, một phát ngôn viên của Facebook tại Seoul cho biết và cũng từ chối bình luận thêm vì hiện Facebook chưa xem xét đầy đủ các chi tiết của quyết định.

Được biết, Ủy ban Bảo vệ Thông tin Cá nhân của Hàn Quốc được thành lập vào tháng 8 năm nay.

Đây không phải lần đầu tiên PIPC đưa ra án phạt cho Facebook. Năm 2018, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc đã phạt Facebook 396.706 USD vì làm chậm kết nối của người dùng vào năm 2016 và 2017. Tuy nhiên, Facebook đã thắng trong cuộc chiến pháp lý chống lại ủy ban và khoản phạt cuối cùng đã được hủy bỏ. Tòa án hành chính Seoul đã ra phán quyết vào thời điểm đó rằng khoản tiền phạt là bất hợp pháp vì Facebook không có ý định làm chậm các dịch vụ của mình tại quốc gia này.

THÚY HIỀN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/05/2024