ISSN-2815-5823
Thứ tư, 03h56 17/06/2020

Hàng không Mỹ có thể cấm bay nếu hành khách không đeo khẩu trang

(KDPT) – Hãng hàng không United và American Airlines cho biết họ sẽ tạm thời cấm bay đối với những hành khách không tuân thủ quy định sử dụng khẩu trang. Đây là quyết định mới trong toàn ngành hàng không và có hiệu lực từ trong tuần này.

Chính sách mới này vừa được công bố bởi tổ chức thương mại ngành công nghiệp hàng không của Mỹ bao gồm United, American, Delta, Hawaii, Southwest và JetBlue. Với quy định mới, các hành khách sẽ phải sử dụng khẩu trang cho tất cả các chuyến bay nội địa của các các hãng hàng không này, ngoại trừ các trường hợp như trẻ nhỏ, người khuyết tật hoặc người có lý do y tế không thể đeo khẩu trang. Theo quy định, hành khách phải đeo khẩu trang trong toàn bộ chuyến bay, ngoại trừ lúc ăn hoặc uống.

Hãng hàng không Hoa Kỳ có thể tạm thời cấm những hành khách không đeo khẩu trang. (Ảnh: Newsbreak)

Mặc dù một số hãng hàng không lớn đã yêu cầu sử dụng khẩu trang, nhưng vẫn có trường hợp các công ty phớt lờ chính sách này. Quyết định này được cho là mạnh mẽ hơn so với những nỗ lực của công ty cá nhân. Mặc dù vậy, các hãng hàng không vẫn có quyền quyết định chính sách phạt dành cho những hành khách không tuân thủ.

United và American cho đến nay đã công bố các biện pháp nghiêm ngặt nhất. United cho biết họ sẽ đưa những hành khách từ chối đeo khẩu trang vào danh sách hạn chế đi lại trong các chuyến bay, và những khách hàng đó có thể mất các đặc quyền du lịch của họ trên United trong một khoảng thời gian. Trong khi đó, người Mỹ nói rằng họ sẽ không cho phép khách hàng lên máy bay nếu không đeo khẩu trang và cũng có thể sẽ không sử dụng hãng hàng không đấy nữa nếu vẫn còn những hành khách từ chối khẩu trang.

United nói rằng họ sẽ không ngay lập tức cấm hành khách không tuân thủ. Thay vào đó, công ty cho biết họ đang hướng dẫn các tiếp viên hàng không của mình trước tiên, chủ động thông báo cho khách hàng, rằng việc đeo khẩu trang là bắt buộc đối với sức khỏe và sự an toàn của mọi người, sau đó cung cấp cho hành khách một khẩu trang nếu cần. Nếu hành khách từ chối, tiếp viên hàng không sẽ cố gắng hết sức để xoay chuyển tình hình, rồi một lần nữa thông báo cho khách hàng về chính sách của United và cung cấp cho hành khách một thẻ nhắc nhở về các quy định sử dụng khẩu trang.

Nếu hành khách vẫn từ chối, tiếp viên phải báo cáo về trường hợp đó lên hãng, công ty sau đó sẽ bắt đầu một quy trình đánh giá và xem xét xử phạt. Hiện không rõ các hãng hàng không sẽ xử phạt như thế nào nếu hành khách cố tình không đeo khẩu trang.

Các hãng hàng không Hoa Kỳ đã thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để giúp làm chậm sự lây lan của Covid-19 trong ba tháng qua, như thực hiện các quy trình làm sạch mạnh mẽ hoặc có thanh chặn các ghế giữa. Họ cũng đã phải tăng quy mô hoạt động trở lại khi nhu cầu du lịch hàng không sụp đổ vì đại dịch. Mặc dù có hàng ngàn trường hợp mắc Covid-19 mới mỗi ngày và hơn 100.000 trường hợp tử vong trên toàn quốc, nhiều tiểu bang đã dỡ lệnh giãn cách, vì vậy số lượng người đi du lịch đang quay trở lại – đồng nghĩa các công ty vận tải phải tìm cách để ngăn chặn việc lây lan của dịch bệnh.

THUÝ HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024