ISSN-2815-5823

Mark Zuckerberg khuyên tập một môn thể thao để nâng cao trí tuệ và sự tập trung khi làm việc

(KDPT) - Vốn nổi tiếng là một trong những tỷ phú có đời sống khá đơn giản nên Mark Zuckerberg luôn giữ những thói quen tốt cho bản thân. Trong đó, có một môn thể thao mà vị tỷ phú này thường xuyên duy trì luyện tập để tăng cường sự tập trung và trí tuệ.

Một ngày của CEO Meta diễn ra như thế nào?

Là ông chủ của một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới nên đương nhiên Mark Zuckerberg sẽ rất bận rộn. Tuy nhiên, CEO của Meta vẫn luôn dành thời gian cho gia đình để đi du lịch, chăm sóc con cái, tập võ thuật hàng ngày. Nhiều người đặt ra câu hỏi một ngày Mark Zuckerberg sẽ sắp xếp lịch trình thế nào thì câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Mỗi sáng Mark Zuckerberg thường thức dậy vào lúc 8 giờ, việc đầu tiên ông làm chính là kiểm tra các trang mạng xã hội của công ty là Facebook, Messenger và WhatsApp trên điện thoại. Đây là thói quen thường nhật của Mark Zuckerberg để biết xem thế giới ngoài kia đã và đang diễn ra thế nào sau một đêm. Tuy nhiên, anh cũng đã thừa nhận thói quen này không thật sự tốt cho lắm.

Trước đó khi chia sẻ với tờ Telegraph, Mark Zuckerberg cho biết bản thân luôn chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với những tin tức độc hại, nhưng ông luôn đặt ra câu hỏi về tương lai của Meta sau thời gian dài chìm vào khủng hoảng. Sau khi cập nhật tin tức vào buổi sáng thì Mark Zuckerberg sẽ tập thể dục với tần suất ít nhất 3 lần/tuần. Trong đó, hoạt động được yêu thích nhất của ông là chạy bộ.

Ở thời điểm hiện tại vị CEO này đang chuyển sang tập Nhu thuật Jiu-jitsu và MMA để tăng cường sức khỏe và sự tập trung. Ông cho biết khi chạy bộ lại hay suy nghĩ nên không tập trung được. Chính vì thế, Mark Zuckerberg đã tìm đến bộ môn MMA để rèn luyện sức khỏe, trí tuệ của bản thân.

Mark Zuckerberg khuyên tập một môn thể thao để nâng cao trí tuệ và sự tập trung khi làm việc
Mark Zuckerberg luôn giữ lối sống lành mạnh.

Mark Zuckerberg bắt đầu tập luyện MMA và Jiu-jitsu từ trong đại dịch. Thời gian qua trên trang cá nhân của vị CEO này đã liên tục đăng những video đấu võ thậm chí ông còn giành được huy chương vàng trong một giải đấu hồi tháng 7.

Mark Zuckerberg không tiết lộ ăn gì vào buổi sáng nhưng vị CEO này cho biết, ông đang hướng tới mục tiêu nạp đủ 4.000 calo mỗi ngày. Ông chia sẻ bản thân ăn nhiều nhưng chủ yếu là protein, hạn chế đường và uống rất ít rượu. Ông cũng không dùng cà phê vì nghĩ chất cafein có thể làm thay đổi một số yếu tố khác trong cơ thể.

Vào hồi tháng 6, Mark Zuckerberg đã hoàn thành "Thử thách Murph" bao gồm 100 lần kéo xà, 200 lần chống đẩy, 300 lần squat và chạy hơn 1,6 km trong chưa đầy 40 phút. Kết quả đạt được của Mark Zuckerberg không chỉ là về đích mà còn lọt vào top 200 trong số rất nhiều người tham gia.

Mark Zuckerberg nổi tiếng là người có lối sống giản dị khi chỉ mặc những trang phục như quần jeans, áo phông cùng với giày thể thao. Ông không muốn phải tốn thời gian cho những tiểu tiết như việc hôm nay mình sẽ phải mặc gì ra đường. Mark Zuckerberg chia sẻ ông muốn có một cuộc sống đơn giản, không cần nhiều lựa chọn, vì thời gian đó ông muốn để phục vụ cộng đồng hơn.

Ông dành rất nhiều thời gian để nghĩ về cách kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng, mất thời gian để đọc và suy nghĩ. Ông cũng cho biết thời gian ở văn phòng không nhiều nhưng nếu tính thời gian để hoàn thành sứ mệnh thì có lẽ vị CEO này đã dành toàn bộ thời gian của cuộc đời cho việc đó.

Có một thói quen nữa của Mark Zuckerberg mà nhiều người chưa biết là ông chuẩn bị rất kỹ cho các cuộc họp, các nhân viên sẽ phải gửi trước nội dung buổi họp để ông xem vì ông muốn dành 1 giờ đồng hồ để đọc và hiểu tài liệu, nắm bắt những nội dung chính.

Nhân viên của Meta đã từng chia sẻ cách tiếp cận công việc của ông chủ Meta giống như con mắt của Sauron, khi có thể bao quát mọi vấn đề và quan sát mọi thứ thật toàn diện nên không gì có thể lọt qua khỏi tầm mắt của ông. Ngoài sự tận tâm với công việc, Mark Zuckerberg còn có những sở thích khác như đọc sách hay lướt ván.

Mark Zuckerberg khuyên tập một môn thể thao để nâng cao trí tuệ và sự tập trung khi làm việc
Lướt sóng là bộ môn yêu thích của vị CEO Meta.

Lịch trình của vị CEO này luôn thay đổi để cho phù hợp và không cảm thấy nhàm chán. Vào mỗi kỳ nghỉ ông sẽ đưa gia đình cùng đi nghỉ dưỡng đến những bãi biển khác nhau. Đặc biệt, Mark Zuckerberg luôn chú trọng và đảm bảo an toàn cho các hoạt động của mình. Ví dụ như tấm ván trượt của ông cũng được thiết kế đặc biệt để bảo vệ người dùng khỏi sự tấn công của cá mập. Có thể thấy, Mark Zuckerberg luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu thay vì chơi những trò quá mạo hiểm.

Mark Zuckerberg chia sẻ ở một nơi chỉ có nước bao quanh bạn sẽ không thể suy nghĩ về vấn đề khác mà chỉ muốn tập trung vào chiếc ván trượt của mình, đây là cách rất hữu hiệu nếu không muốn bị phân tâm. Ông cho biết sau mỗi lần trượt ván đều cảm thấy sảng khoái như lấy lại được năng lượng để đối mặt với các vấn đề khó khăn xảy ra. Mark Zuckerberg cũng rất thích dành thời gian cho gia đình, ông luôn đồng hành cùng với các con và chỉ cho con của mình biết những điều gì là cần thiết, nên chú trọng vào vấn đề gì trong cuộc sống.

Vị CEO Meta cũng tiết lộ, ông không thức quá khuya để cố xử lý công việc mà luôn dành ra 8 tiếng mỗi ngày để ngủ đủ giấc, như vậy hôm sau tinh thần sẽ thoải mái hơn. Với một chế độ sinh hoạt điều độ và lành mạnh như vậy nên dù có cuộc sống giản dị thì Mark Zuckerberg vẫn giữ được sức khỏe và khả năng làm việc đáng ngưỡng mộ./.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024