ISSN-2815-5823

Nâng cao chất lượng giáo dục gắn với phát triển của Thủ đô

(KDPT) - Sáng nay, 5/9/2023 cùng với học sinh cả nước nô nức chào năm học mới, trường THCS Xuân Đỉnh - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học 2023- 2024 cho 2611 học sinh.

Là một ngôi trường có bề dày truyền thống hàng trăm tuổi, nhà trường luôn xác định nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục có yếu tố quan trọng, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Thủ đô. Sáng nay, 5/9/2023 cùng với học sinh cả nước nô nức chào năm học mới, trường THCS Xuân Đỉnh - Quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học 2023- 2024 cho 2611 học sinh. Là một ngôi trường có bề dày truyền thống hàng trăm tuổi, nhà trường luôn xác định nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục có yếu tố quan trọng, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của Thủ đô.

Trong những năm gần đây, Xuân Đỉnh là địa phương có tốc độ đô thị hóa cao. Bên cạnh chú trọng phát triển kinh tế, địa phương cũng luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giáo dục các cấp từ mầm non đến trung học phổ thông, trở trành địa chỉ tin cậy của người dân trên địa bàn. Đáp lại niềm tin tưởng đó, Trường THCS Xuân Đỉnh luôn nỗ lực phấn đấu trong việc dạy và học, năm học 2022-2023 vừa qua, tập thể nhà trường được UBND quận Bắc Từ Liêm đánh giá HTXS nhiệm vụ, vinh dự được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

Học sinh dự lễ khai giảng
Học sinh dự lễ khai giảng

Đi đầu trong phát huy sáng kiến kinh nghiệm (SKKN), nhiều giáo viên Nhà trường đã đạt thành tích cao như GVG cấp Thành phố, cấp quận; Gương người tốt việc tốt cấp Thành phố; có nhiều SKKN cấp Thành phố, cấp Quận với 12 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và 75 Lao động tiên tiến,… Dù số lượng học sinh đông, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt và sự quan tâm, phối hợp hiệu quả giữa nhà trường – gia đình – xã hội đã góp phần đưa trường đạt thành tích rất đáng tự hào. Năm học 2022-2023, tỷ lệ học sinh khá, giỏi, xuất sắc đạt trên 80%, với 5 Giải Quốc tế, 56 Giải Quốc gia, 17 giải cấp Thành phố, 87 giải cấp quận; 1 học sinh đạt HSG tiêu biểu Thủ đô, 35 em là HSG tiêu biểu cấp quận. Đặc biệt, kết quả thi lớp 10 THPT đạt bình quân 37,83 điểm – xếp thứ 5 trong số 12 trường công lập của Quận - tiến bộ 1 bậc so với năm học trước. Nhà trường có 17 lượt học sinh đỗ chuyên.

Tiết mục văn nghệ của Giáo viên
Tiết mục văn nghệ của các giáo viên

Năm 2023-2024, nhà trường đón 861 em học sinh khối lớp 6, đây sẽ là thách thức trong việc đảm bảo cơ sở vật chất, bố trí giáo viên và yêu cầu chất lượng giáo dục với những học sinh đầu cấp với rất nhiều thay đổi, bỡ ngỡ. Trong ánh nắng mùa thu Hà Nội, hòa chung với sự hân hoan của cha mẹ và học sinh nhân ngày khai giảng, cô Lê Thị Thu Hà – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho tập thể CB-GV-NV nhà trường phát biểu chào mừng các tân học sinh: “Các em vừa tạm biệt trường tiểu học thân quen, để hôm nay, tụ hội về đây cùng thầy cô và các anh chị đón chào năm học mới, năm học 2023-2024. Các em hãy tự tin bước vào ngôi trường mới, bên cạnh các em luôn có sự chở che, dìu dắt của các thầy giáo, cô giáo, các cô bác cán bộ nhân viên nhà trường, sự thân thiện của các anh chị lớp trên và tình thương yêu bao la của gia đình. Cô chúc các em sớm hoà nhập với mái trường THCS Xuân Đỉnh, học tập và rèn luyện đạt kết quả thật tốt. Cô hi vọng các em sẽ tiếp nối các anh chị đi trước, phát huy truyền thống nhà trường đồng thời là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa thi đua ngàn việc tốt của Liên đội”.

Cô Lê Thị Thu Hà - hiệu trưởng phát biểu
Cô hiệu trưởng Lê Thị Thu Hà phát biểu tại Lễ khai giảng
Nâng cao chất lượng giáo dục gắn với phát triển của Thủ đô.
Tập thể cán bộ - giáo viên Trường THCS Xuân Đỉnh

Nhằm thực hiện mục tiêu năm học mới, nhà trường sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn về tăng sĩ số học sinh cơ học, đảm bảo sự đổi mới trong phương pháp, đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, đẩy mạnh sáng tạo trong các hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động trải nghiệm… để nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường. Chắc chắn rằng, trường THCS Xuân Đỉnh sẽ luôn là một địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em của mình.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024