Cảng hàng không Đồng Hới đang đón khách từ các chuyến bay nội địa.

Được biết, đường bay Hà Nội - Đồng Hới ngược lại do hai hãng Hàng không Vietnam Arlines và Bamboo Airways tổ chức khai thác với tần suất 01 chuyến/ngày (mỗi hãng thực hiện 02 ngày một chuyến xen kẽ), chưa đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên tuyến; đã làm ảnh hưởng đến lịch trình các tour du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành được sắp đặt trước.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là du lịch, tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi hai hãng hàng không là Vietnam Arlines và Bamboo Airways có phương án tăng chuyến bay đi/đến Quảng Bình với tần suất 02 chuyến/01 ngày nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân trên đường bay Hà Nội - Đồng Hới và ngược lại. Thời gian thực hiện từ ngày 1/8 - 29/10/2022.

Theo đó, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sẽ nâng tổng số chuyến bay khứ hồi Hà Nội - Đồng Hới lên 21 chuyến/tuần, gồm 14 chuyến/tuần khai thác bởi Vietnam Airlines và 7 chuyến/tuần khai thác bởi Pacific Airlines.

Từ ngày 1/8 – 29/10 dự kiến bổ sung thêm tần suất đường bay Hà Nội - Đồng Hới khởi hành lúc 06h00 với tần suất 7 chuyến/tuần và Đồng Hới - Hà Nội khởi hành lúc 07h50 với tần suất 7 chuyến/tuần.