ISSN-2815-5823
Thứ bảy, 08h29 05/09/2020

Ngày hội đến trường trong tâm thế mới

(KDPT) – Sáng nay 5/9, lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 được tổ chức trên khắp cả nước với tinh thần đơn giản, ngắn gọn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tại trường Tiểu học Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội), gần 1.600 học sinh của trường được tham gia lễ khai giảng chào đón năm học mới. Trong đó, có hơn 300 học sinh lớp 1 đeo khẩu trang, tham dự trực tiếp tại sân trường, học sinh các khối còn lại khai giảng trong lớp để đảm bảo giãn cách theo quy định.

Theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, để đảm bảo phòng chống Covid-19, trẻ mầm non khai giảng trong lớp học từ 8h30 đến 10h, không quá 60 phút. Học sinh tiểu học, THCS, THPT khai giảng tại sân trường, từ 7h30 và không quá 45 phút. Học sinh đứng giãn cách, đeo khẩu trang. Các tiết mục diễu hành, thả bóng bay, văn nghệ bị cắt giảm.

Phụ huynh cùng con tới trường.

Cô giáo dắt tay học sinh từ cổng trường vào tận lớp.

Theo cô giáo Phan Thị Thanh Tâm, hiệu trưởng trường tiểu học Nhân Chính: “Ngày khai giảng là khởi đầu của năm học mới đầy hứa hẹn. Đón học sinh lớp 1 tới trường, tôi được thấy niềm hân hoan trên từng khuôn mặt của các bạn học sinh cũng như phụ huynh. Đây là một lễ khai giảng đặc biệt nhất trong nhiều năm làm giáo viên của tôi, học sinh chưa có nhiều thời gian gặp gỡ cô giáo mới, không có các buổi tập duyệt trước khai giảng, thời gian buổi lễ diễn ra chỉ trong vòng 45 phút, mọi hoạt động đều được tinh giảm so với các năm trước”.

Toàn bộ học sinh đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào trường, tuyệt đối nghiêm cấm phụ huynh vào trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Học sinh được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay tại cổng trường.

Giáo viên quan tâm tới từng học sinh.

Hơn 300 học sinh lớp 1 tập trung tại sân trường tiểu học Nhân Chính dự lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Vì là học sinh mới tới trường, còn nhiều bỡ ngỡ, dưới thời tiết khá nóng nên các học sinh rất cần sư quan tâm, chăm sóc của các thầy, cô giáo. .

Giáo viên chủ nhiệm lớp 2A2, cô giáo Bùi Thị Hảo cho biết: “Đo thân nhiệt 2 lần/ngày, nhắc nhở các con rửa tay là công việc hằng ngày của tôi từ khi có dịch. Sĩ số của lớp lên đến 53 học sinh, trong đó có 2 trường hợp học sinh tự kỷ. Tuy nhiên, với sự hợp tác từ gia đình nên tôi không gặp khó khăn khi thực hiện các biện pháp phòng dịch cho các bạn nhỏ”.

Lớp học được trang trí với cờ và hoa chào đón các học sinh mới.

Năm học 2020-2021, tình hình dịch bệnh phức tạp, do đó phụ huynh học sinh là những người có nhiều cảm xúc nhất khi đưa con dự lễ khai giảng vào sáng nay. “Xem báo đài thấy các trường hợp nhiễm bệnh không có ở Hà Nội nên tôi cũng không lo lắng thái quá, nhà trường cũng bố trí cho các bé ngồi giãn cách thì rất yên tâm. Để đảm bảo cho con, tôi còn chuẩn bị bình nước riêng, khẩu trang, nước sát khuẩn và dặn bé thường xuyên rửa tay”, phụ huynh bé Lê Vy, học sinh lớp 2A2, trường tiểu học Nhân Chính cho biết.

Hiệu trưởng Phan Thị Thanh Tâm đánh trống khai trường.

Phụ huynh gửi lời chúc tới con trong năm học mới.

Chị Hường (Thanh Xuân, Hà Nội), phụ huynh học sinh lớp 1A7 hồ hởi nói: “Hôm nay con trai bước vào một môi trường mới, một hành trình mới, do đó tôi đã xin nghỉ làm để đến đây đồng hành cùng con. Được chứng kiến công tác chuẩn bị của nhà trường tiểu học Nhân Chính cho lễ khai giảng,vừa phòng dịch hiệu quả, vừa đảm bảo không khí vui tươi và an toàn cho các con, tôi tin rằng, chặng đường mới này của con tại trường sẽ tràn ngập niềm vui và những bài học bổ ích”.

Học sinh lớp 1 tham dự lễ khai giảng.

Về phương hướng dạy học trong năm học mới, cô Thanh Tâm, hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Trong năm học mới này, nhà trường luôn trong tâm thế sẵn sàng dạy học trực tuyến qua các phần mềm nếu dịch bệnh có chiều hướng diễn biến xấu như khoảng thời gian tháng 3, tháng 4 vừa qua. Đối với học sinh bậc tiểu học, việc học online gặp khó khăn hơn rất nhiều so với các cấp học khác, song chúng tôi đã chuẩn bị những phương pháp phù hợp cũng như nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ phụ huynh học sinh”.

Năm học 2020-2021, cả nước có gần 23 triệu học sinh từ mầm non đến hết THPT. Sau lễ khai giảng ngày 5/9, học sinh sẽ bắt đầu học từ thứ hai tuần sau (7/9) và kết thúc học kỳ I trước ngày 16/1/2021, sớm hơn 4 ngày so với khung thời gian cũ. Kỳ II hoàn thành trước 25/5/2021 và năm học kết thúc trước ngày 31/5/2021.

BÍCH NGA

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024