ISSN-2815-5823
Nam Khánh
Thứ bảy, 13h00 15/06/2024

Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 sẽ diễn ra tại khoảng 40 tỉnh, thành của Việt Nam

(KDPT) - Đây là thông tin được Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết tại buổi gặp gỡ báo chí ngày 14/6, tại Hà Nội.

Với chủ đề “Yoga vì bản thân và xã hội,” Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 10 sẽ được tổ chức vào ngày 21/6/2024 tới.

Để nâng cao nhận thức về lợi ích sức khỏe của Yoga, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM sẽ phối hợp với các tỉnh thành khác nhau của Việt Nam để tổ chức các sự kiện nâng cao nhận thức và đồng diễn yoga trên khắp cả nước.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya .
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya .

Yoga có truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ đại, kết hợp các hoạt động thể chất, tinh thần và tâm linh nhằm theo đuổi sự cân bằng giữa thân thể và tâm trí, giữa con người và thiên nhiên.

Để ghi nhận những lợi ích sức khỏe của yoga đối với thế giới, 10 năm trước, Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế yoga (IDY), một sáng kiến do Ấn Độ đề xuất và được Việt Nam đồng tài trợ.

Đại sứ Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết, Ngày quốc tế yoga là một trong những điểm nhấn trong thúc đẩy giao lưu văn hóa, giao lưu nhân dân, trong mối quan hệ song phương Việt Nam - Ấn Độ. Sự quan tâm của người dân Việt Nam với việc rèn luyện sức khỏe ngày càng tăng và điều này rất phù hợp với mục tiêu và cách tiếp cận của bộ môn yoga.

Dự kiến, Ngày quốc tế yoga năm 2024 sẽ được tổ chức tại 41 tỉnh, thành của Việt Nam với sự tham gia của hàng chục nghìn người.

Tại Hà Nội, sự kiện sẽ diễn ra vào 5h15 ngày 20/6 tại Cung Thể thao Tổng hợp Quần Ngựa (Ba Đình) với màn đồng diễn yoga của khoảng 1.000 người.

Những người tham gia sẽ có 40 phút thực hiện các giao thức, động tác yoga cơ bản, sau đó là 15 phút thực hiện các màn biểu diễn liên quan đến yoga.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Ngoài Hà Nội, sự kiện còn được tổ chức tại các tỉnh, thành khác tổ chức gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Lai Châu, Vĩnh Long, Kon Tum, Điện Biên, Bình Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Quảng Bình, Quảng Ngãi, Bình Dương, Bình Phước, Biên Hòa, Cần Thơ, Tiền Giang, Bắc Giang, Kiên Giang, Quảng Nam, Lào Cai, Khánh Hòa, Bến Tre, Quảng Trị, Sóc Trăng, Nam Định, Đồng Tháp, Phú Yên, Hòa Bình, Thanh Hóa, Bình Định, Tuyên Quang.

Trong số này, có khoảng 10 tỉnh thành lần đầu tiên tổ chức IDY. Đại sứ quán Ấn Độ đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ VHTTDL Việt Nam và lãnh đạo chính quyền các tỉnh, thành đã nhiệt tình hỗ trợ và tham gia các sự kiện kỷ niệm Ngày quốc tế yoga lần thứ 10.

Hiện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam đang tổ chức các lớp yoga hàng ngày với các khung giờ khác nhau để người dân có thể đăng ký tham gia. Ấn Độ cũng cung cấp học bổng Chính phủ cho các chương trình dài hạn (3-4 năm) và ngắn hạn (1-2 tuần) liên quan đến tập luyện và nghiên cứu yoga./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 25/10/2024