ISSN-2815-5823

Người phụ nữ vẫn rửa bát thuê dù tối có xe Bentley đưa đón

(KDPT) - Việc chọn một công việc như rửa bát thuê thường dành cho những người có điều kiện khó khăn, tuy nhiên, trường hợp người phụ nữ U60 này lại hoàn toàn khác khi là nữ đại gia nhưng hàng ngày vẫn đi rửa bát thuê.

Gần đây, trên con phố Thành Đô, Trung Quốc hoa lệ tấp nập phương tiện qua lại đã đổ dồn sự chú ý vào một quán ăn nhỏ bên vệ đường với cảnh tượng đáng kinh ngạc. Hàng ngày đến chập tối lại có một chiếc xe siêu sang Bentley đỗ ở trước cửa đón một người phụ nữ khoảng tầm U60 đang làm công việc rửa bát thuê ở đây. Chính điều này đã khiến nhiều người đặt ra câu hỏi người phụ nữ này là ai và đến từ đâu?

Thân thế nữ đại gia bí ẩn

Một quán cơm bình dân không xa hoa, không ồn ào nhưng lại luôn nhận được sự chú ý và thu hút rất nhiều thực khác. Trong góc bếp của quán, hình ảnh người phụ nữ luôn cần mẫn rửa bát mỗi ngày đã để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp. Mặc dù người phụ nữ này không được nhiều người biết đến, ít khi lộ mặt nhưng lại không thể thiếu được cô ấy để làm nên những bộ bát đĩa sạch sẽ cho cửa hàng. Vì thế, người phụ nữ này được những người xung quanh gọi cái tên thân thương là dì Lý và cũng nhờ người này mà quán ăn nhỏ nhận được sự quan tâm đặc biệt.

Trong một buổi tối bình thường, con gái của dì Lý xuất hiện với dáng vẻ thanh lịch theo đúng giờ. Hình ảnh đầu tiên là chiếc xe Bentley sáng màu đỗ trước cửa quán khiến nhiều người tò mò. Ban đầu, mọi người cho rằng đây phải là xe của một vị khách giàu có, nhiều tiền nhưng mọi người lại ngỡ ngàng nhận ra chiếc xe này hàng ngày đến đây để đón dì Lý rửa bát thuê.

Gần đây, trên con phố Thành Đô, Trung Quốc hoa lệ tấp nập phương tiện qua lại đã đổ dồn sự chú ý vào một quán ăn nhỏ bên vệ đường với cảnh tượng đáng kinh ngạc. (Ảnh minh họa)
Gần đây, trên con phố Thành Đô, Trung Quốc hoa lệ tấp nập phương tiện qua lại đã đổ dồn sự chú ý vào một quán ăn nhỏ bên vệ đường với cảnh tượng đáng kinh ngạc. (Ảnh minh họa)

Đây là điều khiến cả ông chủ và khách hàng đều phải ngạc nhiên, ông chủ hay nói đùa hình như chủ quán này phải là dì Lý. Nhưng theo dì Lý việc chiếc xe hào nhoáng đến đón chỉ là cách thể hiện tình cảm của con gái với mình chứ không phải sự phô trương. Đối với câu hỏi vì sao lại chọn nghề rửa bát trong khi hoàn cảnh rất tốt, dì Lý thường trả lời vì tôi thích bận rộn và nếm trải những hương vị của cuộc sống.

Ngay lập tức câu chuyện về dì Lý đã lan truyền trong cả khu phố, thì ra người phụ nữ đứng bồn rửa bát suốt ngày không hề khó khăn như mọi người nghĩ. Mà thực tế có cuộc sống rất ổn định và điều kiện tốt. Tuy nhiên, dì Lý luôn muốn lao động chân chính kiếm tiền không bao giờ tỏ ra kiêu ngạo. Thậm chí, dì Lý còn luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác, thể hiện tình yêu của mình đối với công việc và cuộc sống.

Nhiều người cho rằng con gái dì Lý là một doanh nhân và có công việc kinh doanh riêng, cô lái xe đến đón mẹ không phải để khoe khoang mà rất tôn trọng thái độ sống và làm việc của mẹ mình. Cô biết mẹ đến đây là để tìm hạnh phúc đích thực, là để giúp đỡ người khác chứ không hẳn là để kiếm tiền.

Bài học về sự hạnh phúc

Nhiều người đã thắc mắc khi thấy cảnh tượng này thành công và hạnh phúc thật sự là gì? Có phải là có đầy đủ nhà lầu, xe hơi, đồ hiệu hay không? Hay chỉ cần đơn giản như dỳ Lý chọn một công việc bình thường để tìm niềm vui giản dị nhất có thể. Trong xã hội với nhịp độ hối hả như hiện nay, áp lực là điều không thể tránh khỏi nhưng lối sống đơn giản như dì Lý dù đã đủ đầy có phải là niềm hạnh phúc thật sự?

Câu chuyện của dì Lý đã thổi một luồng gió mới vào cuộc sống tẻ nhạt của chính dì và những người xung quanh. Cô đã dùng cuộc đời của mình để cho mọi người thấy hạnh phúc không phải lúc nào cũng tỷ lệ thuận với điều kiện vật chất. Mà nó sẽ đúng khi chúng ta có thể tự do lựa chọn thái độ sống, sự yêu công việc, sự quan tâm đến gia đình và những người xung quanh.

Ngay khi câu chuyện của dì Lý được nhiều người biết đến thì quán cơm cũng trở nên nổi tiếng, thu hút nhiều khách hàng đến hơn. Tuy nhiên, khách hàng không chỉ đến để thưởng thức một nữa cơm mà còn muốn cảm nhận được sự hạnh phúc trong cuộc sống đời thường. Trong khi đó, người con gái đón mẹ bằng chiếc xe sang trọng đã trở thành cảnh tượng đẹp trên con phố nhỏ. Đồng thời, cũng khiến nhiều người suy nghĩ lại về lối sống và giá trị tạo ra cho xã hội.

Câu chuyện này cho thấy dì Lý chính là tấm gương sáng về sự khôn ngoan và khiêm tốn. Triết lý sống của người phụ nữ này đã giúp nhiều người tự nghĩ lại về bản thân khi ngay cả người rửa bát bình thường cũng có thể sở hữu trí tuệ thông minh và cuộc sống phi thường, vì dì Lý như vậy nên mới có được một cô con gái thành đạt và luôn có hiếu với mẹ mình.

Câu chuyện của dì Lý đã thổi một luồng gió mới vào cuộc sống tẻ nhạt của chính dì và những người xung quanh. (Ảnh minh họa)
Câu chuyện của dì Lý đã thổi một luồng gió mới vào cuộc sống tẻ nhạt của chính dì và những người xung quanh. (Ảnh minh họa)

Trong câu chuyện này, dì Lý đã trở thành hình tượng được ngưỡng mộ khi thái độ của cô khiến mọi người phải suy nghĩ xem liệu mình đã thật sự hạnh phúc hay chưa? Ngay cả người rửa bát bình thường cũng có thể sở hữu trí tuệ và giá trị cuộc sống phi thường.

Cũng từ câu chuyện này mọi người cần phải chú ý đến việc dù thế giới ngoài kia ồn ào tới đâu sẽ vẫn có sự lựa chọn cho chúng ta bình yên, hạnh phúc trong chính tâm hồn, câu chuyện của bản thân.

Khi đi qua nhà hàng sầm uất đó chúng ta sẽ vẫn thấy bóng dáng bận rộn của dì Lý và chiêm nghiệm ra rằng cuộc sống không phải những gì bạn có mà hạnh phúc là việc bạn đang sống thế nào, nhìn cuộc đời bằng ánh mắt ra sao. Cũng như việc đối xử với người xung quanh thật tốt để nhận lại những giá trị cốt lõi và sự yêu thương./.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 06/10/2024