ISSN-2815-5823

Nhà thiết kế Hà Linh Thư: Người “điên” hay kẻ… đang “say”?

(KDPT) – Liều lĩnh mở cửa hàng kinh doanh của riêng mình ngay chỉ khi mới chập chững bước vào làng thời trang, hơn 10 năm về trước và cho cả bây giờ, cái mác “người điên” thực sự có đúng với nhà thiết kế (NTK) Hà Linh Thư hay người đàn bà này chỉ là đang chuếnh choáng “say nghề” và sẵn sàng làm tất cả để theo đuổi đến tận cùng đam mê?

Hình ảnh NTK Hà Linh Thư cá tính xuất hiện thật khác lạ và mới mẻ trong vai trò doanh nhân vừa được hé lộ mới đây từ trailer “Những Câu Chuyện Thật” của CEO Chìa khóa thành công (CEO CKTC) số tới đây. Trailer đang gây “xôn xao dư luận”, đặc biệt là với cộng đồng doanh nhân và với chính với những khán giả thân thiết của chương trình chuyên biệt về kinh tế này.

Người làm nghệ thuật giàu tính sáng tạo, lãng mạn như một NTK Hà Linh Thư liệu có đủ bản lĩnh và sự kiên định để làm nên “trò trống” gì đó trong kinh doanh? Đây cũng là câu hỏi mà nhiều người thân xung quanh chị Thư đã từng rất lo lắng về quyết định khởi nghiệp đầy táo bạo của NTK người Hà thành. Không ít người đã thảng thốt cho rằng ý định của chị quá liều lĩnh và… điên rồ!

Năm 2005, cô họa sỹ tài năng thường xuyên có tác phẩm thiết kế bìa báo được giải A đã “chập chững” bước vào làng thời trang. Đón nhận nhiều lời nhận xét tích cực cũng như giải thưởng Trang phục đẹp nhất tại Cuộc thi Olympic Người mẫu quốc tế Thượng Hải “làm vốn”, Hà Linh Thư tràn đầy hứng khởi và sự tự tin để mở ra cửa hàng kinh doanh sản phẩm do chính mình thiết kế.

Ảnh 1: CEO Hà Linh Thư – Giám đốc Công ty TNHH Pearl Hà

“Mặc cho nhiều người nghĩ rằng tôi bị điên nhưng tôi biết mình đang làm gì khi đó”. Sự kiên định đã mở ra sự nghiệp kinh doanh thời trang có phần mạo hiểm cho NTK Hà Linh Thư với hướng đi thị trường mass, nhờ đó mà tài năng và tên tuổi của chị đã được nhiều khách hàng biết đến.

Nhưng kinh doanh thì cần đến tính toán thực tế chứ không thể mãi “tùy hứng” giống như vài ba nét chấm phá thăng hoa của người nghệ sỹ. Sau một thời gian khởi nghiệp, bà chủ của thương hiệu Pearl Hà thừa nhận: “Kinh doanh là phải đặt mình vào vị trí của một doanh nhân, chứ không phải là một nghệ sĩ. Tôi đã từng thất bại vì… quên mất điều này”.

Ban đầu, cửa hàng thời trang made by Hà Linh Thư được đặt ở những địa điểm đẳng cấp, sang trọng trong trung tâm thành phố nhưng hoạt động kinh doanh của Pearl Hà không hề như kỳ vọng mà thường xuyên thua lỗ, thậm chí đến mức hoạt động cầm chừng. Chị Thư dần cạn vốn cho cuộc chơi lớn của đời mình.

Hiện diện với tư cách khách mời trong chương trình tuần này, ông Hoàng Hải Âu- Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia, Ủy viên BCH Hiệp hội Marketing Việt Nam thừa nhận sự liều lĩnh và bay bổng của NTK Hà Linh Thư nhưng lại rất tin tưởng vào bản lĩnh của người nghệ sỹ tài hoa này: “Cô này điên thật! Nhưng dân thiết kế thời trang không điên thì không làm được nghề”.

Tiếp theo đó, chuyên gia Âu đưa ra nhiều quan điểm thú vị nhưng cũng đầy chiều sâu trong công việc điều hành kinh doanh ngành hàng thời trang: “Điều hành doanh nghiệp là phải chuyên nghiệp và chuyên tâm vì trong kinh doanh, biến số thường xảy ra trong phút CEO sơ sểnh- không ngờ tới nhất. Đặc biệt với những người điên, họ lại càng ít khi ngờ ra được lúc sơ sểnh của mình”.

Cũng trong chương trình, ông Nguyễn Hữu Thái Hòa – Tổng Giám đốc CTS – Trung tâm Khoa học Tư duy- Bộ KH&CN bày tỏ đồng cảm sâu sắc với câu chuyện của NTK Hà Linh Thư. Tuy nhiên, ông Hòa lại cho rằng người nghệ sỹ này đang cố “vùng vẫy” để sống trọn với đam mê thời trang và mọi nỗ lực để điều hành công ty Pearl Hà chỉ càng chứng tỏ sự “say nghề” của chị.

Vậy NTK Hà Linh Thư thực sự “điên rồi” đến bất chấp hay là đang “say” trong niềm đam mê bất tận của mình nên muốn thể hiện rõ quyết tâm đi đến cùng trong kinh doanh? Đứng trước tình huống khó khăn của doanh nghiệp, vị doanh nhân nghệ sỹ này đã lựa chọn cách giải quyết như thế nào?

Kính mời quý vị độc giả đón xem chương trình “Những câu chuyện thật” của CEO CKTC với câu chuyện “Lựa chọn thị trường” cùng sự xuất hiện của NTK Hà Linh Thư – Giám đốc Công ty TNHH Pearl Hà trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam vào lúc 9h45 phút sáng Chủ nhật ngày 24/02/2019 tới đây để có câu trả lời!

Chương trình “Những Câu Chuyện Thật” của CEO – CKTC do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Trung ương hội các Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam và Thời trang OWEN.

Xem lại chương trình tại: CEO – Chìa khóa thành công 2019 trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình: 098 148 6868

Hồng Liên

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024