ISSN-2815-5823
Chủ nhật, 14h55 20/01/2019

Những chiến binh sao vàng tiến vào Tứ kết ASIAN Cup 2019

(KDPT) – Vượt qua “lằn ranh sinh tử” ở loạt đá luân lưu đầy may rủi, đội tuyển Việt Nam đã chính thức góp mặt ở Tứ kết ASIAN Cup 2019 với tỉ số 4-2. Một chiến thắng nghẹt thở nhưng rất xứng đáng cho các “chiến binh sao vàng”.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo bước vào trận với tư thế cửa dưới khi góp mặt ở vòng knock-out với tư cách là một trong số các đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở bên kia, Jordan bất bại ở vòng bảng, thậm chí họ còn gây nên một cơn địa chấn với chiến thắng trước nhà đương kim vô địch giải đấu là Australia. Nhưng ở trận đấu tối 20/1, các “chiến binh sao vàng” (cách mà truyền thông châu Á gọi đội tuyển Việt Nam) mới là những người tạo ra cơn địa chấn thực sự.

Khởi đầu tốt khi Việt Nam chơi tự tin, nhập cuộc đầy quyết tâm. Tuy nhiên ở phút thứ 39, cầu thủ Al Rahman đã mở tỉ số cho đội bóng tới từ Tây Á với pha sút phạt đẹp mắt.

Tuyển Việt Nam vẫn bình tĩnh triển khai lối chơi và có những pha phản công sắc bén. Tuy nhiên may mắn đã không đến với Trọng Hoàng và Hùng Dũng trong những cú sút quyết định. Sau giờ nghỉ không lâu, Công Phượng thể hiện khả năng chớp thời cơ trong pha băng cắt để đón quả tạt của Trọng Hoàng. Cầu thủ số mang áo số 10 của Việt Nam dứt điểm một chạm, làm tung nóc lưới Jordan trong sự ngỡ ngàng của các hậu vệ và cổ động viên đối phương và sự phấn khích của người hâm mộ nước nhà.

Công Phượng (số 10) là người đã gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam.

Hai đội đã không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút, khiến cả hai bước vào 30 phút thi đấu hiệp phụ. Ở những phút cuối, Việt Nam là đội chơi ép sân đối thủ. Thực tế trong suốt trận đấu, đại diện Đông Nam Á là những người chơi tốt hơn khi tỉ lệ kiểm soát bóng là 58 so với 42% của Jordan. Tuyển Việt Nam cũng có số lần đá phạt góc vượt trội, điều chúng ta không làm được ở các trận đấu vòng bảng. Thống kê cũng chỉ ra Việt Nam có tổng cộng 13 pha dứt điểm so với 8 của Jordan, trong đó có 7 cú sút trúng đích so với 3 của đối thủ.

Bước vào loạt luân lưu cân não, Ngọc Hải, Hùng Dũng và Xuân Trường đều thành công trong việc sút tung lưới thủ môn Jordan. Trong khi Baha Faisal sút dội xà còn cú đá của Ahmed Samir bị Văn Lâm cản phá. Dù Minh Vương bỏ lỡ ở lượt sút thứ tư, trung vệ Bùi Tiến Dũng đá thành công lượt cuối, mang tấm vé vào tứ kết Asian Cup đầu tiên về cho Việt Nam.

Việt Nam đã có một chiến thắng xứng đáng.

Chiến thắng này đã giúp cho Việt Nam là đội đầu tiên lọt vào tứ kết ASIAN Cup năm nay, Thái Lan đá ở trận sau với Trung Quốc.

Trong đêm, hàng nghìn người ở khắp cả nước đã đổ ra đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. Hàng ngàn lời chúc cũng tràn ngập trên các trang mạng xã hội.

Sau trận đấu, cầu thủ Công Phượng đã phát biểu: “Tôi cảm ơn người hâm mộ vì đã đến sân Al Maktoum rất đông”, Công Phượng nói sau chiến thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu với Jordan. “Tối nay, tôi và đồng đội sẽ ăn mừng. Còn bây giờ người hâm mộ hãy vui mừng đi”.

Đây là lần thứ hai Việt Nam vào tứ kết Asian Cup, sau lần đầu năm 2007 trên sân nhà. Ở tứ kết, thầy trò Park Hang-seo gặp Nhật Bản hoặc Ả-rập Xê-út ở trận đấu diễn ra sau đó.

Duy Anh



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024