ISSN-2815-5823
Thứ ba, 09h27 01/06/2021

Những ‘giọt máu’ nghĩa tình trong phòng, chống dịch COVID-19

(KDPT) – Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tại tỉnh Ninh Bình việc tổ chức hiến máu tình nguyện của các cơ quan, đơn vị tạm thời bị hoãn dẫn đến tình trạng kho máu tại các bệnh viện dần cạn kiệt.

Trước tình hình đó, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình đã có nhiều cách làm sáng tạo, linh hoạt tuyên truyền, vận động người dân, các tình nguyện viên tại địa phương tình nguyện đăng ký tham gia hiến máu góp phần cung cấp lượng máu cho người bệnh.

Các tình nguyện viên nhiệt tình tham gia hiến máu. Ảnh: baoninhbinh.org.vn

Hiến máu tình nguyện là hoạt động trong chuỗi hoạt động của Tháng Nhân đạo 2021, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong tình hình dịch bệnh hiện nay. Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình Bùi Trọng Kỳ cho biết, với phương châm “Máu có thể chờ người bệnh. Người bệnh không thể chờ máu”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã thông qua nhiều kênh trong đó có mạng xã hội để tuyên truyền, vận động các tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia hiến máu. Đồng thời, Ban Tổ chức khẩn trương tổng hợp số lượng tình nguyện viên đăng ký, bố trí thời gian tổ chức tiếp nhận máu để mời từng tốp nhỏ đến tham gia hiến máu trực tiếp tại Khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Các buổi hiến máu được tổ chức theo nguyên tắc đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ban Tổ chức đã bố trí các điểm lấy máu rộng rãi, thoáng khí, có quạt thông gió, đảm bảo khoảng cách, phân chia từng nhóm nhỏ tình nguyện viên đến hiến máu theo khung thời gian hợp lý. Tình nguyện viên thực hiện bắt buộc việc đeo khẩu trang, khai y tế và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn khi tham gia hiến máu. Bên cạnh đó, những tình nguyện viên ở xa được các Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố bố trí ô tô đưa đón tình nguyện viên đến hiến máu, đảm bảo an toàn giao thông và an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Kết quả, trong tháng 5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thành công 6 buổi hiến máu trực tiếp tại Khoa Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thu hút gần 800 tình nguyện viên đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh nhiệt tình tham gia và đã tiếp nhận 850 đơn vị máu. Qua đó, cơ bản đáp ứng nhu cầu về nguồn máu cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, không có trường hợp bệnh nhân nguy hiểm đến tính mạng vì không được truyền máu kịp thời.

Thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu, đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục triển khai nhiều hoạt động, vận động người dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng chung tay hỗ trợ tuyến đầu chống dịch.

HẢI YẾN

Nguồn link gốc: https://baotintuc.vn/y-te/nhung-giot-mau-nghia-tinh-trong-phong-chong-dich-covid19-20210601095911064.htm

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/07/2024