ISSN-2815-5823

Những hiểu lầm khiến bạn không thể giảm cân

(KDPT) – Giảm cân không có nghĩa là làm mọi cách để giảm số cân nặng một cách nhanh nhất có thể, bởi nếu giảm theo cách ép cân, cơ thể sẽ sinh ra phản ứng tiêu cực, điều này dẫn đến những hệ lụy không tốt cho sức khỏe, đồng thời khiến làn da xấu đi rất nhanh.

Dưới đây là 4 sai lầm khiến nhiều người, đặc biệt là phái nữ không thể giảm cân thành công.

Nhịn ăn để giảm cân nhanh hơn

Nhiều người lầm tưởng giữa việc ăn kiêng để giảm cân và nhịn ăn hay loại bỏ hoàn toàn một loại thức ăn để giảm cân nhanh hơn. Tuy nhiên, tác hại khôn lường có thể gặp phải đó là cơ thể thiếu chất dinh dưỡng khiến bạn không thể sinh hoạt bình thường, thậm chí là gặp phải nhiều bệnh lý khác. Thay vì ăn quá kiêng khem, hà khắc, chúng ta nên xây dựng một chế ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Nhịn ăn giảm cân khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng

Hiện nay, trên thị trường có các loại bột nấm ngũ cốc với thành phần chủ yếu vừa nhiều chất xơ, vừa đủ vitamin và khoáng chất, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể trong quá trình ăn kiêng, khiến người dùng không bị mệt mỏi. Bên cạnh đó, thành phần nấm dược liệu có trong ngũ cốc như mầm linh chi đỏ, đông trùng hạ thảo, nấm đông cô, … giúp cân bằng chuyển hóa, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa, tiêu trừ mỡ máu xấu trong cơ thể. Sử dụng bột nấm ngũ cốc hàng ngày giúp cơ thể khỏe đẹp, vóc dáng và cân nặng được điều chỉnh phù hợp.

Tập luyện quá sức

Cứ nghĩ rằng, việc tập luyện cật lực, quá sức sẽ mang lại hiệu quả giảm cân. Điều này chủ yếu xuất phát từ tâm lý nôn nóng và muốn giảm cân sớm của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy đây là phương pháp giảm cân an toàn, nhưng để có tác dụng như ý thì bạn cần áp dụng trong một thời gian dài mới có thể đem lại kết quả. Nhưng nếu không duy trì phương pháp này thì cơ thể rất dễ phục hồi cân nặng, thậm chí là số cân nặng còn vượt so với lúc ban đầu.

Tập luyện quá sức gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hại cho cơ thể

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều

Đây cũng là nguyên nhân khiến bạn giảm cân không thành công. Theo nghiên cứu, nếu bạn ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày hoặc ngủ nhiều hơn 8 tiếng sẽ là nguyên nhân khiến lượng mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. Vì vậy, ngoài việc xây dựng một chế độ ăn uống và tập luyện khoa học thì xây dựng một chế độ nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc cũng quan trọng không kém.

Chế độ ngủ không điều độ ảnh hưởng đến giảm cân

Áp dụng phương pháp giảm cân không phù hợp

Hiện nay các chị em có thể dễ dàng chọn cho mình một phương pháp giảm cân theo ý muốn. Tuy nhiên, không phải phương pháp nào cũng phù hợp với mỗi người. Cơ địa và chế độ sinh hoạt của mỗi người là khác nhau bởi vậy không thể áp dụng một phương pháp giảm cân cho nhiều người.

THỦY TIÊN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024