ISSN-2815-5823

Những ngày cuối giãn cách xã hội đợt 2: Người dân bắt đầu lơ là

(KDPT) – Vẫn đang trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội để phòng tránh lây lan dịch Covid-19, nhưng người dân Hà Nội đã bắt đầu có dấu hiệu chủ quan, lơ là, một số tuyến đường tại Thủ đô xảy ra tình trạng ùn tắc vào khung giờ cao điểm.

Chùm ảnh được phóng viên Kinh doanh và Phát triển thực hiện ngày 21/4:

Tại các điểm nút giao thông quan trọng, lượng phương tiện tăng hơn hẳn so với ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Vào thời điểm tan tầm, một số ngã tư có thể xảy ra tình trạng ùn tắc.

Chị Khánh Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Càng về những ngày cuối thời điểm cách ly xã hội, ý thức của mọi người càng chủ quan. Đường xá không còn thưa thớt như những ngày đầu, nhiều người ra ngoài chỉ để đi dạo, hóng gió. Thậm chí, tại một số khu dân cư, người dân đã tập trung trò chuyện, uống nước và không ai đeo khẩu trang. Điều này cũng khiến nguy cơ bùng phát dịch bệnh tăng cao”.

Tại hầu hết các tuyến đường của Thủ đô, lưu lượng người tham gia giao thông trở nên đông đúc.

Ven khu vực các hồ, người dân tụ tập ngồi hóng mát, không tuân thủ quy định giãn cách, mặc dù đã có khuyến cáo của chính quyền khu vực.

Tại các điểm công viên, người dân ra đường tập thể dục, không đeo khẩu trang.

Theo chia sẻ của một số cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm chốt khu vực đường đi bộ ven sông Tô Lịch, nếu không có lực lượng chức năng, người dân lại tụ tập, thậm chí một số người còn tỏ thái độ bức xúc khi được nhắc nhở.

Các hoạt động thể dục vẫn diễn ra như bình thường tại một số khu vực trên địa bàn Thủ đô.

Thậm chí một số phụ huynh đưa trẻ nhỏ ra ngoài vui chơi, tiếp xúc nhiều người và không đeo khẩu trang cho các bé.

Một số người dân đưa vật nuôi ra khu vực công cộng để đi dạo và… đi vệ sinh.

Không thể phủ nhận, những ngày qua, đã có những dấu hiệu khả quan về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, khi nhiều ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc mới, số bệnh nhân bình phục tăng. Đó là thành quả của sự nỗ lực từ tất cả mọi người, từ chính quyền đến nhân dân. Tuy nhiên, để giữ vững thành quả đó, mỗi người cần nêu cao ý thức hơn nữa, điều đó có tính chất quyết định không nhỏ đến hiệu quả của công tác phòng chống dịch bệnh.

PHƯƠNG MAI



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024