ISSN-2815-5823
Vy Linh - Tri Thức
Thứ năm, 15h57 27/07/2023

Phường Yên Hòa: Tri ân, tặng quà các gia đình có công với cách mạng

(KDPT) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), để tưởng nhớ đến những anh hùng, liệt sỹ đã cống hiến cả cuộc đời vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, Đảng ủy – UBND – UBMTTQ Việt Nam phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức Lễ kỷ niệm, tri ân và tặng quà các gia đình chính sách, Người có công với cách mạng trên địa bàn.
Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường Yên Hòa tổ chức Hội nghị trao tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ

Kế thừa truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc, đặc biệt thấu hiểu những hy sinh, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ, thương binh với đất nước, Đảng bộ, chính quyền, UBMTTQ Việt Nam và các tầng lớp nhân dân phường Yên Hòa với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng luôn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Lãnh đạo phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo phường Yên Hòa đã bày tỏ lòng biết ơn với những hy sinh, đóng góp của các thương binh, liệt sỹ và và gia đình đối với công cuộc đấu tranh giải phóng đất nước. Đồng thời thăm hỏi sức khỏe, động viên thương binh, bệnh binh và thân nhân người có công tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, là tấm gương sáng để con cháu noi theo.

Nhân dịp này, phường Yên Hòa đã phối hợp với phòng khám đa khoa Ykao tổ chức khám, tư vấn sức khỏe tới 237 người có công, gia đình liệt sĩ. Hỗ trợ mỗi người tới khám phần quà 150.000 đồng, tổng số tiền tặng quà khám bệnh là 35.500.000 đồng.

Vận động xã hội hóa các đơn vị và nhân dân trên địa bàn phường tổ chức tặng 33 sổ tiết kiệm, mỗi sổ 2.000.000 đồng, tổng giá trị tặng sổ tiết kiệm là 66 triệu đồng. UBND phường đã trao quà tới 376 người có công, thân nhân liệt sĩ, tổ chức đoàn thăm và tặng quà tới 2 gia đình chính sách. Tổng kinh phí tặng quà là 71.800.000 đồng.

Tại các chi bộ, tổ dân phố tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Tổ chức gặp mặt, tri ân người có công, gia đình liệt sĩ. Thành lập đoàn đại diện chi bộ, tổ dân phố, các chi hội đoàn thể tới thăm hỏi, trao quà 27/7 của các cấp, quà của tổ dân phố tới các gia đình chính sách; thăm hỏi, động viên tới các gia đình chính sách có người ốm đau. Tổng kinh phí các chi bộ, tổ dân phố đã vận động, tặng quà các gia đình chính sách dịp 27/7 năm nay là 74.000.000 đồng.

Đặc biệt, trong dịp 27/7 năm nay UBND phường Yên Hòa đã hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình tu bổ, tôn tạo Đài tưởng niệm liệt sỹ để kịp thời phục vụ nhân dân viếng, thắm hương trong dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh.

Tiếp nối truyền thống quý báu của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Yên Hòa sẽ tiếp tục giữ gìn và kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc, không ngừng ra sức phấn đấu, rèn luyện, phát huy trí tuệ vào công cuộc phát triển chung của địa phương, đất nước, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, để xứng đang với những hi sinh của thế hệ cha anh đi trước.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024