ISSN-2815-5823
Thứ năm, 04h59 25/06/2020

Sonos sa thải 12% nhân viên, đóng cửa hàng ở thành phố New York

(KDPT) – Trong một thông báo được đưa ra mới đây, nhà sản xuất loa Sonos đã đưa ra kế hoạch cắt giảm 12% lực lượng lao động, bên cạnh việc đóng cửa một số văn phòng và phòng trưng bày của hãng trong khu phố Soho của Manhattan (Mỹ).

Động thái này diễn ra sau khi ban lãnh đạo công ty gưi thư tới các cổ đông vào tháng trước. Bức thư đã thừa nhận việc suy giảm doanh số đối với các sản phẩm âm thanh cao cấp đã dẫn đến đóng cửa các cửa hàng bán lẻ.

Sonos chia sẻ: “Quý II của chúng tôi rất khó khăn, doanh thu sụt giảm 17% so với năm trước. Sau khi bước qua quý đầu tiên, chúng tôi đã mong đợi một chút “kỳ diệu” trong quý II, và chúng tôi cũng đã thấy những thách thức chủ yếu đến từ một đối tác bán lẻ lớn của Hoa Kỳ cũng như một số điểm yếu tại thị trường Đức mà chúng tôi gặp phải, nó đến từ việc tái cân bằng hàng tồn kho tại nhà phân phối. Vào tháng 3, tổng doanh thu của chúng tôi đã giảm 23% so với năm trước do chu kỳ đặt hàng bổ sung từ các thị trường cuối cùng của chúng tôi đã bị gián đoạn và ảnh hưởng từ việc đóng cửa các cửa hàng bán lẻ trên diện rộng do sự bùng phát của đại dịch Covid-19 .”

Sonos sa thải 12% nhân viên, đóng cửa hàng ở thành phố New York. (Ảnh: Internet)

“Khi xảy ra đại dịch, chúng tôi đã hành động ngay lập tức để xem xét các khoản đầu tư của mình trong năm và thực hiện các thay đổi để giảm chi phí hoạt động và bảo toàn thanh khoản. Đại dịch đến và các tác động kinh tế kéo theo đã khiến chúng tôi phải đưa ra một số lựa chọn khó khăn, bao gồm giảm bớt lực lượng lao động, đóng cửa một số văn phòng nhỏ và các cửa hàng tại New York. Những thay đổi là cần thiết để chúng tôi có thể bắt đầu lại sau giai đoạn này và sẵn sàng tận dụng các cơ hội mà chúng tôi thấy trong tương lai.” – Patrick Spence, Giám đốc điều hành của Sonos cho biết.

Patrick cũng cho biết nhân viên trong công ty đã được thông báo về việc này và những người bị sa thải vẫn được hưởng những quyền lợi như chăm sóc sức khỏe, huấn luyện nghề nghiệp mà công ty dành cho họ sau khi thôi việc. Hội đồng quản trị của công ty cũng đã đồng ý cắt giảm 20% mức lương cơ bản của Spence, có hiệu lực từ ngày 1/7 đến hết tháng 9/2020.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024