ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 08h34 07/08/2020

Tài sản của Mark Zuckerberg vượt 100 tỷ đô la

(KDPT) – Ở độ tuổi 36, Mark Zuckerberg đã trở thành một trong những người giàu nhất thế giới, sánh vai cùng với Jeff Bezos và Bill Gates.

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của Zuckerberg chủ yếu đến từ 13% cổ phần trong Facebook. Đây là lần đầu tiên tài sản của ông chủ Facebook vượt 100 tỷ USD sau khi công ty này báo cáo triển vọng lạc quan về việc cho ra đời sản phẩm Instagram Reels cạnh tranh với TikTok của Trung Quốc.

Năm nay, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến nền kinh tế Mỹ rơi vào khủng hoảng kinh tế nặng nề nhưng lại giúp các công ty công nghệ lớn của quốc gia này “ăn nên làm ra”. Nguyên nhân là do người dân phải ở nhà làm việc trực tuyến nhiều hơn, các hoạt động giải trí ngoài trời bị giới hạn. Nhờ đó, Mark Zuckerberg đã kiếm được khoảng 22 tỷ USD, còn tài sản của Jeff Bezos tăng hơn 75 tỷ USD trong năm nay.

Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú đô la ở tuổi 36.

Những con số doanh thu “khủng” đã khiến các công ty công nghệ lớn bị giám sát chặt chẽ hơn. Tuần trước, 4 vị CEO gồm Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Tim Cook và Sundar Pichai đã phải điều trần trước Hạ Viện Mỹ để nói về sức mạnh cũng như tầm ảnh hưởng vượt tầm kiểm soát của họ.

5 công ty công nghệ lớn nhất của Mỹ gồm: Apple, Amazon, Alphabet, Facebook, Microsoft hiện có mức định giá thị trường tương đương khoảng 30% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ, gần gấp đôi so với cuối năm 2018.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, Bernie Sanders, có kế hoạch đưa ra luật đánh thuế mà ông gọi là “lợi nhuận giàu có” trong cuộc khủng hoảng do đại dịch Covid-19 gây ra. “Đạo luật buộc các tỷ phú phải trả tiền” sẽ đánh thuế 60% phần gia tăng giá trị ròng của giới siêu giàu từ ngày 18/3 đến cuối năm và sử dụng số tiền đó để trang trải các chi phí chăm sóc sức khỏe cho tất cả người Mỹ. Vị tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg từng tuyên bố sẽ quyên tặng 99% số cổ phần của mình tại Facebook cho quỹ này.

BÍCH NGA



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024