ISSN-2815-5823

“Tấm lòng vàng” đem niềm vui đến với cô trò điểm trường Phìn Hồ

(KDPT) - Chiều 25/8, đoàn công tác của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) do ông Chu Hải Công, Chánh văn phòng CEO cùng các nhà báo từ 50 cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội đã có chuyến thăm và tặng quà tại điểm trường Phìn Hồ thuộc Trường Mầm non Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Chuyến đi này không chỉ mang theo những món quà vật chất mà còn là niềm vui lớn và sự khích lệ dành cho cô trò nơi đây.

Điểm trường Phìn Hồ - trường Mầm non Y Tý nằm tại vùng cao của huyện Bát Xát, nơi điều kiện kinh tế và cơ sở hạ tầng còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, những điều này không thể ngăn cản niềm đam mê và tình yêu của các giáo viên đối với công việc giáo dục, cũng như sự hiếu học của các em nhỏ.

“Tấm lòng vàng” đem niềm vui đến với cô trò điểm trường Phìn Hồ - ảnh 1

Khi đoàn công tác đến đây, không khí tại trường đã tràn ngập niềm vui và sự phấn khởi. Các phần quà do MB và các nhà báo trao tặng gồm: hơn 50 áo ấm, 40 thùng sữa, 200 gói xúc xích, và đặc biệt là 4 máy tính bảng đã được trao tận tay các cô giáo và các em học sinh.

“Tấm lòng vàng” đem niềm vui đến với cô trò điểm trường Phìn Hồ - ảnh 2
“Tấm lòng vàng” đem niềm vui đến với cô trò điểm trường Phìn Hồ - ảnh 3

Ông Chu Hải Công chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi có cơ hội được đồng hành cùng các em học sinh tại đây. Những phần quà này tuy nhỏ bé nhưng hy vọng sẽ giúp các em có thêm động lực học tập và phát triển.”

“Tấm lòng vàng” đem niềm vui đến với cô trò điểm trường Phìn Hồ - ảnh 4

Đối với các em học sinh tại điểm trường Phìn Hồ, những món quà này không chỉ là những vật dụng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày mà còn là niềm khích lệ tinh thần, giúp các em có thêm động lực vượt qua khó khăn để học tập tốt hơn. Những chiếc áo ấm sẽ giữ cho các em ấm áp trong mùa đông lạnh giá của vùng cao; những hộp sữa và xúc xích sẽ bổ sung dinh dưỡng, giúp các em phát triển khỏe mạnh; Và đặc biệt, chiếc máy tính bảng sẽ mở ra một thế giới tri thức mới, giúp các em có cơ hội tiếp cận với công nghệ hiện đại.

“Tấm lòng vàng” đem niềm vui đến với cô trò điểm trường Phìn Hồ - ảnh 5

Các cô giáo tại điểm trường Phìn Hồ cũng rất xúc động trước sự quan tâm và hỗ trợ từ đoàn công tác. Cô Hà Thị Thanh Huyền, hiệu trưởng của trường nghẹn ngào: “Những món quà này thật sự có ý nghĩa rất lớn đối với cả cô và trò. Chúng tôi cảm thấy được động viên và khích lệ rất nhiều, và điều này sẽ giúp chúng tôi tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác giáo dục tại đây.”

Năm học 2024-2025 nhà trường có 426 học sinh tại 13 điểm trường (1 điểm trường chính và 12 điểm trường với các cô giáo cắm bản), 100% học sinh điểm trường Phìn Hồ là học sinh dân tộc. Điểm trường Phìn Hồ có hơn 50 học sinh với 4 độ tuổi (2-5 tuổi) 100% các cháu là người dân tộc, đời sống sinh hoạt còn nhiều khó khăn.

Kết thúc chuyến thăm, ông Chu Hải Công nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua những hoạt động thiết thực này, đoàn công tác có thể góp phần nào làm cho cuộc sống của các em nhỏ tại các vùng khó khăn trở nên tốt đẹp hơn. Đây cũng là cam kết lâu dài của MB cùng các nhà hảo tâm trong việc đồng hành vì cộng đồng.”/.



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024