ISSN-2815-5823
Thứ ba, 11h03 07/07/2020

TikTok rút khỏi Hồng Kông do luật an ninh mới

(KDPT) – TikTok cho biết, họ sẽ ngừng cung cấp ứng dụng của mình tại Hồng Kông, sau khi khu vực này thông qua luật an ninh quốc gia mới, trao quyền mở rộng cho chính phủ Trung Quốc đại lục.

Người đại diện của Tiktok nói: “Trước những sự kiện gần đây, chúng tôi đã quyết định ngừng hoạt động của ứng dụng TikTok tại Hồng Kông.”

Trước đó, Facebook, Twitter, Google từ chối cung cấp dữ liệu người dùng cho chính quyền Hồng Kông, nhằm đánh giá tác động của luật mới. Dường như, những công ty công nghệ toàn cầu hoạt động tại Hồng Kông đã bày tỏ lo ngại rằng, luật mới có thể buộc họ tuân thủ các tiêu chuẩn kiểm duyệt hà khắc của Trung Quốc và có thể gửi dữ liệu người dùng đến đại lục.

Mạng xã hội TikTok tuyên bố sẽ rút khỏi thị trường Hong Kong chỉ vài ngày sau khi luật an ninh mới có hiệu lực. (Ảnh: Standard).

TikTok thuộc sở hữu của ByteDance, một công ty Internet lớn của Trung Quốc. Công ty này hiện đang được điều hành bởi cựu CEO Walt Disney Kevin Mayer. Đây là ứng dụng Trung Quốc thành công nhất trên quy mô toàn cầu. Nhưng thật khó khăn để phân biệt phiên bản phương Tây với “cha mẹ” của nó là Douyin – phiên bản tiếng Trung của nền tảng này.

Từ lâu TikTok đã tuyên bố rằng, họ không bao giờ chia sẻ dữ liệu với chính phủ Trung Quốc, nhưng luật mới của Hồng Kông có thể sẽ phá vỡ những điều kiện của công ty, nếu nó tiếp tục hoạt động tại quốc gia này.

TikTok tiếp tục đối mặt với sự giám sát ở Mỹ và nhiều hơn thế, khi mà Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng, chính phủ chắc chắn đang tập trung vào việc cấm ứng dụng TikTok và nhiều ứng dụng truyền thông xã hội khác của Trung Quốc. TikTok cũng đã bị cấm ở Ấn Độ vào tuần trước, cùng với hàng chục ứng dụng khác của Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa các nước.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024