ISSN-2815-5823
Thứ năm, 02h51 28/02/2019

Tổng thống Mỹ: Chúng tôi sẽ có một hội nghị thượng đỉnh thành công

(KDPT) – Sáng nay (28/2), hai nhà lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ đã bắt đầu cuộc họp thượng đỉnh lần hai diễn ra tại Hà Nội. Hội nghị thượng đỉnh lần này được kì vọng sẽ là cơ hội cho phi hạt nhân hóa, hòa bình trên bán đảo Triều Tiên…

Trong cuộc họp sáng nay hai nhà lãnh đạo đã tỏ ra thoải mái và cởi mở. Nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn mặc trang phục quen thuộc là áo đại cán, còn Tổng thống Mỹ đeo cà vạt màu xanh.

“Rất nhiều điều tốt đẹp đã xảy ra. Chúng ta có một mối quan hệ tốt đẹp”. Tổng thống Trump nói và ông nhấn mạnh Triều Tiên có thể trở thành một cường quốc kinh tế: “Chúng tôi sẽ có một hội nghị thượng đỉnh thành công, và Triều Tiên sẽ trở thành một cường quốc kinh tế”.

Hai nhà lãnh đạo tại cuộc họp sáng nay.

Tổng thống Trump cũng cho rằng hai bên Mỹ – Triều sẽ còn ngồi với nhau nhiều trong tương lai bên bàn thảo luận.

Đáp lại ông Trump, Chủ tịch Triều Tiên cho rằng ông “đã có một cuộc nói chuyện tuyệt vời với Tổng thống Mỹ”.

Được hỏi về một thỏa thuận sau cuộc họp lần này, ông Kim Jong Un cho rằng “sẽ còn quá sớm để nói về điều này”. Tuy nhiên ông “có cảm giác sẽ có một kết quả tốt”.

Trước đó, vào buổi tối ngày hôm qua (27/2), ông Trump và ông Kim Jong Un đã ngồi ăn tối với nhau. Trong buổi gặp mặt đầu tiên này cả hai đã dành nhiều lời lẽ tốt đẹp để nói về nhau và cùng tin tưởng hội nghị lần này sẽ thành công.

Dự kiến chiều nay hai bên sẽ ra “Tuyên bố Hà Nội” được kì vọng sẽ mang tới những triển vọng tích cực cho bán đảo Triều Tiên.

Hải Anh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024