ISSN-2815-5823

Trung Quốc tuyên bố không phá giá đồng nhân dân tệ

(KDPT) – Phát biểu tại kỳ họp của Diễn đàn Kinh tế Thế giới diễn ra ở thành phố Thiên Tân ngày 19/9, Thủ tướng Lý Khắc Cường không đề cập đến cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc hiện đang leo thang lên một nấc quan mới, song ông khẳng định thông tin cho rằng Bắc Kinh phá giá đồng nội tệ là “không có cơ sở”.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Thủ tướng Lý Khắc Cường lập luận: “Việc phá giá đồng NDT chỉ gây ra thiệt hại nhiều hơn là lợi ích cho Trung Quốc. Trung Quốc sẽ không bao giờ chọn cánh làm suy yếu đồng NDT để kích thích xuất khẩu”. Ông nhấn mạnh hệ thống thương mại đa phương của thế giới cần phải được duy trì, và các hành động thương mại đơn phương sẽ không giải quyết được bất kỳ vấn đề nào.

Những lời bình luận trên của Thủ tướng Lý Khắc Cường đã giúp đồng nhân dân tệ phục hồi trong phiên giao dịch ngày 19/9, khi bối cảnh đồng nội tệ Trung Quốc đã mất khoảng 9% giá trị kể từ giữa tháng 4 tới nay do chịu tác động từ cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung.

Tổ chức nghiên cứu kinh tế Oxford Economics dự đoán tăng trưởng GDP của Trung Quốc năm 2019 có thể ở dưới 6%, và nhận định triển vọng giảm căng thẳng thương mại Mỹ – Trung trong tương lai gần là thấp.

Phương Thúy



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine