ISSN-2815-5823

Trung tâm Nhân đạo Quê Hương kỷ niệm 21 năm ngày thành lập

(KDPT) - Ngày 10/12, tại Bình Dương, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 21 năm ngày thành lập (10/12/2001-10/12/2022).

Tham dự lễ kỷ niệm có ông Phan Diễn - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, bà Trương Mỹ Hoa - Nguyên Phó Chủ tịch nước cùng nhiều đồng chí cán bộ tỉnh Bình Dương, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp và nhà hảo tâm.

Cách đây 21 năm, mái ấm nhân đạo mang tên Quê Hương chính thức ra đời để cưu mang, che chở cho nhưng số phận trẻ em mồ côi, khuyết tật không nơi nương tựa. Thời gian đầu gần 50 em mồ côi phải sống trong những căn nhà lá tạm bợ, khó khăn chồng chất. Giờ đây, bằng tất cả tình yêu, sức mạnh, cùng sự chung tay góp sức của công đồng xã hội, mái ấm nhân đạo Quê Hương đã không ngừng phát triển, các em mồ côi được sống, học tập trong những ngôi ngà xây sạch đẹp, khang trang. Điều đó đã góp phần thắp sáng tương lai cho hàng trăm số phận kém may mắn.

Hàng nghìn suất quà Tết sớm cho người khó khăn.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, bà Huỳnh Tiểu Hương - Giám đốc Trung tâm Nhân đạo Quê Hương cho biết: Bản thân tôi cũng là trẻ mồ côi, từng là trẻ em đường phố, vì vậy tôi mơ ước, khao khát làm được điều gì đó giúp những mảnh đời bất hạnh bớt đi một phần khó khăn. Đó là lí do tôi đã sáng lập và làm giám đốc Trung tâm cho đến nay.

Trong chặng đường vừa qua, chị Huỳnh Tiểu Hương và các công sự của mình đã vượt lên tất cả để thực hiện sứ mệnh “Thắp sáng tương lai cho những trẻ thơ kém may mắn”. Tại Trung tâm các em không chỉ được nuôi dưỡng chu đáo mà còn được khám chữa bệnh, được cho đi học. Nhiều em sau khi học xong THPT đã thi đậu và được đi học tại các trường cao đẳng, trường nghề và trường đại học. Hiện nay tại Trung tâm đang nuôi dưỡng 345 trẻ, trong đó 197 trẻ mồ côi, còn lại trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, khiếm thính, khiếm thị, trẻ lang thang cỡ nhỡ.

Không chỉ nuôi dạy các em bé nên người, với tinh thần sẻ chia cho những em có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, những năm qua, trung tâm đã tặng 81.500 phần quà, 2.976 suất học bổng, 19.145 chiếc xe lăn, 481 chiếc xe lắc, 1.040 chiếc xe đạp, 250 căn nhà tình nghĩa.

Bà Trương Mỹ Hoa và bà Bùi Thị Hòa trao tặng học bổng cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó còn đầu tư mở rộng cơ sở I của trung tâm tại Ấp Cây Xoài, Xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai tổng diện tích hơn 46,000m2, cơ sở II tại địa chỉ Thôn 2, Xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận với diện tích gần 17.000m2. Ngày 11/12 năm 2022, Trung tâm đã khánh thành cơ sở thứ 3 tại tỉnh Bình Thuận.

Tại lễ kỷ niệm Trung tâm còn trao 50 phần quà - mỗi phần 1 triệu đồng, cho các em học sinh phổ thông trung học có hoàn cảnh khó khăn, trao hàng ngàn phần quà gồm gạo, mì gói và tiền cho những gia đình nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 10/05/2024