ISSN-2815-5823

Tưng bừng các hoạt động mừng kỷ niệm 40 năm Nhà hát Tuổi trẻ

(KDPT) – Năm 2018, là dấu mốc đặc biệt có ý nghĩa đối với Nhà hát Tuổi trẻ – đơn vị nghệ thuật đầu tiên và duy nhất dành cho thanh thiếu nhi, khán giả trẻ tại Việt Nam tròn 40 tuổi (1978 – 2018). Nhà hát Tuổi trẻ dự kiến triển khai một chuỗi các hoạt động tưng bừng từ ngày 5/4 đến 10/4/2018 để chào mừng sự kiện này.

Nhà hát Tuổi trẻ – đơn vị nghệ thuật đầu tiên và duy nhất dành cho thanh thiếu nhi, khán giả trẻ tại Việt Nam tròn 40 tuổi (1978 – 2018).

Các hoạt động cụ thể như:
Ngày 5/4 vào 20h tối tại Nhà hát lớn Tp.Hà Nội sẽ biểu diễn Vở kịch “Ai là thủ phạm” của tác giả Lưu Quang Vũ. Vở kịch đã đạt Huy chương vàng Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc.
Ngày 6/4 lúc 20h tối tại Nhà hát lớn Tp.Hà Nội biểu diễn vở Hài kịch “Đời Cười” chọn lọc các vở diễn ấn tượng đặc sắc nhất với các gương mặt nổi tiếng của Nhà Hát Tuổi Trẻ.
Ngày 7/4 lúc 20h tối tại Nhà hát lớn Tp. Hà Nội sẽ biểu diễn chương trình Ca nhạc – Hài kịch chọn lọc “Hương Xuân Hà Nội”.
Ngày 8/4 lúc 10h sáng tại phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra Lễ diễu hành Carnival đường phố kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà Hát Tuổi Trẻ với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng, các nhóm Thiếu nhi với trang phục lễ hội, mascot biểu diễn vòng quanh Hồ Hoàn Kiếm.
Lúc 20h tối cùng ngày tại Sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ có Chương trình Ca Múa Nhạc chọn lọc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng đã từng hoạt động tại Nhà hát Tuổi Trẻ.
Lúc 20h tối tại Nhà hát Lớn Tp. Hà Nội, Nhà hát sẽ biểu diễn Tác phẩm kinh điển của sân khấu thế giới “Vòng phấn Kavkaz” của Đạo diễn người Đức Dominik Guenther.
Chương trình ngày 9/4 sẽ là Chương trình Ca Múa Nhạc chọn lọc “Cánh diều” với sự tham gia của các nghệ sĩ trẻ phối hợp cùng các ca sĩ nổi tiếng đã từng tham gia công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ lúc 20h tối tại Nhà hát Lớn Tp. Hà Nội.
Ngày 10/4 lúc 9h sáng tại Nhà hát Lớn Tp. Hà Nội sẽ diễn ra Lễ mít tinh Kỷ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi Trẻ với sự tham gia của các cán bộ, nghệ sĩ qua các thời kỳ. Vào buổi tối cùng ngày lúc 20h tại Nhà hát Lớn Tp. Hà Nội là Chương trình Nghệ thuật đặc biệt: Kịch thiếu nhi “Mảnh Lego màu đỏ” & Chương trình ca nhạc thiếu nhi “Cuộc phiêu lưu của Gà Trống choai”.
Trải qua 40 năm xây dựng và trưởng thành, bước vào thời kỳ mới – thời kỳ hội nhập, Nhà hát Tuổi Trẻ với nội lực sẵn có của mình sẽ luôn phấn đấu xứng đáng là nơi Tuổi trẻ tin yêu, nơi phản ánh tâm tư, nguyện vọng của tầng lớp khán giả trẻ và là điểm đến của những khán giả trẻ yêu thích chương trình Nghệ thuật có chất lượng cao.
Đặc biệt trong thời gian tới định hướng nghệ thuật của Nhà hát sẽ phát triển quy mô theo thể loại Nghệ thuật Broadway – một loại hình sân khấu đỉnh cao của thế giới để phục vụ nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của khán giả Thủ đô cũng như khán giả cả nước.

Hoàng Nhung



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024