ISSN-2815-5823
Thứ tư, 06h05 12/08/2020

Twitter ra mắt tính năng giới hạn trả lời cho tất cả người dùng

(KDPT) – Tuần trước, Twitter ra mắt tính năng cho phép người dùng chọn người có thể trả lời tweet của mình, có sẵn trên iOS và web. Đến hôm nay, tính năng đó cũng đã có sẵn trên Android, mở rộng phạm vi sử dụng cho tất cả mọi người.

Suzanne Xie – Giám đốc Quản lý sản phẩm tại Twitter, hôm nay đã thông báo về tính khả dụng rộng rãi hơn của tính năng này. Vào tháng 5, Twitter bắt đầu thử nghiệm tính năng cho phép người dùng giới hạn những người có thể trả lời tweet của họ. Xie đã lưu ý rằng khả năng này nhằm cung cấp cho người dùng “nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các cuộc trò chuyện mà họ bắt đầu”.

Người dùng Twitter có thể đặt giới hạn cho bất kỳ loại đối tượng nào trong ba loại đối tượng. Biểu tượng trả lời sẽ chuyển sang màu xám đối với những người dùng không thể trả lời. (Ảnh: Twitter).

Người dùng có thể đặt giới hạn cho bất kỳ loại đối tượng nào trong ba loại đối tượng. Cài đặt mặc định sẽ cung cấp tweet của người dùng để mọi người trả lời. Hai tùy chọn còn lại là những người họ theo dõi và những người bạn đề cập. Tùy chọn đặt hạn chế sẽ hiển thị khi người dùng nhấp hoặc nhấn vào nút soạn thư. Tùy thuộc vào lựa chọn của người dùng, các nhãn thích hợp sẽ xuất hiện cho tweet của họ. Ngoài ra, biểu tượng trả lời sẽ chuyển sang màu xám đối với những người dùng không thể trả lời nó, mặc dù họ vẫn có thể xem, tweet lại, tweet lại với bình luận, thích hoặc chia sẻ tweet đó.

Twitter đã thu thập các phản hồi kể từ khi thử nghiệm tính năng này, cho thấy khả năng giới hạn trả lời các tweet giúp “một số người cảm thấy an toàn hơn và có thể dẫn đến các cuộc trò chuyện có ý nghĩa hơn, trong khi vẫn cho phép mọi người thấy được các quan điểm khác nhau”. Theo đó, người dùng cũng được bảo vệ khỏi các tin nhắn rác, lạm dụng hoặc các tin nhắn riêng tư không mong muốn. Tính năng này cũng giúp ngăn chặn tiếng ồn, với 60% người dùng tính năng này trong quá trình thử nghiệm đã không cần sử dụng tính năng Mute (Tắt tiếng) hoặc Block (Chặn).

Trong tương lai, công ty đang lên kế hoạch theo cách đơn giản hơn, nhằm cho phép người dùng tìm thấy toàn bộ cuộc thảo luận thông qua các lượt tweet lại với các bình luận để giúp họ “nhìn thấy các góc nhìn khác nhau”.

Twitter cũng đang phát triển một dạng nhãn mới cho phép người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy các tweet hơn với các cài đặt này. Và trong những tháng tới, có khả năng ứng dụng còn cho phép người dùng mời nhiều người hơn tham gia cuộc trò chuyện và xóa thông báo nếu họ được mời tham gia cuộc trò chuyện.

Với rất nhiều tranh cãi đang diễn ra xung quanh Twitter những ngày này, tính năng mới này dường như khá hữu ích với nhiều người dùng.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024