ISSN-2815-5823
Thứ ba, 15h57 08/01/2019

Việt Nam 2-3 Iraq: Phút 90 đầy tiếc nuối

(KDPT) – Mặc dù đã hai lần vươn lên dẫn trước đội tuyển Iraq, trong đó có một pha phản lưới nhà của cầu thủ trung vệ Ali Faez và pha làm bàn của Công Phượng, nhưng chung cuộc thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã không thể có được chiến thắng trong ngày đầu ra quân tại ASIAN Cup.

Bước vào trận đấu đầu tiên tại vòng bảng ASIAN Cup 2019, đội tuyển Việt Nam được kì vọng sẽ có điểm trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn là Iraq. Thực tế trên sân trong suốt hiệp 1 đã cho thấy các chàng trai áo đỏ chơi ngang ngửa, thậm chí đã có bàn thắng trước nhờ pha phản lưới nhà của đội bạn ở phút 24. Nhưng chỉ ít phút sau, đội tuyển Iraq đã có bàn san bằng cách biệt nhờ công của số 10 Mohanad Ali.

Cầu thủ Việt Nam mừng bàn mở tỷ số.

Tiếp đà hưng phấn, đội quân của ông Park Hang Seo lại một lần nữa vươn lên dẫn trước với pha làm bàn của cầu thủ Công Phượng sau nỗ lực của Trọng Hoàng trước khi để đối thủ rút ngắn tỉ số xuống 2-1.

Hiệp một, Việt Nam được đánh giá chơi tốt hơn, mặc dù tỉ lệ kiểm soát bóng là ít hơn.

Bước sang hiệp hai, ông Park Hang Seo lần lượt tung Đức Chinh và Văn Hậu vào sân thay cho Công Phượng và Văn Đức, Huy Hùng thay thế cho Xuân Trường có dấu hiệu xuống sức. Tuy nhiên thủ thành Đặng Văn Lâm đã hai lần phải vào lưới nhặt bóng trong hiệp này. Đặc biệt là pha ghi bàn từ chấm đá phạt ở phút 90 của Ali Adnan là rất kĩ thuật. Trước đó vào phút 60, sau những pha bóng liên tiếp trước cầu môn, Iraq đã tận dụng cơ hội để san bằng cách biệt.

Trận này Công Phượng (số 10) đã chơi tốt, anh ghi dấu giày trong cả hai bàn của đội tuyển Việt Nam.

Để thua ngược Iraq, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi khi ở trận tiếp theo họ phải đối đầu với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là đội tuyển Iran. Trong trận đấu ngày hôm qua, Iran đã chứng tỏ sức mạnh của mình khi hủy diệt Yemen với tỷ số 5-0. Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Yemen ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng. Hi vọng đi tiếp cho Công Phượng và các đồng đội là vẫn còn, tuy rằng khá hẹp. Họ chỉ có thể trông chờ vào trận cuối với chiến thắng cách biệt lớn với đối thủ Yemen và có một kết quả khả quan trước Iran để nuôi hi vọng vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ thể thức lấy 4/6 đứng thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam với Iran sẽ diễn ra vào ngày 12/1.

Mai K



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/09/2024