Anh Đoàn Minh Điệp phản ánh việc vườn cây bị nhóm người lạ đến phá hoại.

Phản ánh tới toà soạn Kinh doanh và Phát triển, anh Đoàn Minh Điệp (thường trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vừa bị người lạ vào phá hoại một vườn hoa lan mà anh đang quản lý.

Theo đó, anh Điệp là đầu mối kinh doanh tiêu thụ cây cảnh cho Hợp tác xã Giống cây trồng Toàn Hưởng có trụ sở ở thôn Toàn Thắng, xã Tân Châu, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Để phục việc cho việc quảng bá sản phẩm, anh Điệp mượn thửa đất tại số 46, ngõ 885, tổ 4, đường Áp Trúc (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) của người thân để trưng bày cây cảnh.

Anh Điệp chi phí hơn 400 triệu đồng để mua sắt về dựng kệ và nhập cây cảnh. Tuy nhiên, khi anh Điệp mới dựng xong hệ thống giàn treo, tập kết đưa cây cảnh về thì xảy ra chuyện.

Anh Điệp kể lại: “Vào khoảng 9h30 sáng ngày 26/8/2022, tôi vừa đến nơi làm việc thì thấy một nhóm người lạ tay cầm các dụng cụ như bình hơi, súng bắn vít phá vách khu vườn cây cảnh vừa được dựng lên.

Anh Điệp thất thần khi chứng kiến toàn bộ tài sản của mình bị phá hoại.

Tôi có hỏi tại sao các anh lại tự ý phá hàng rào tôn khu vườn của tôi thì họ bảo rằng tôi là người làm thuê không phận sự và đuổi tôi đi, còn cấm tôi không được quay phim chụp ảnh.

Vì có một mình nên tôi rất hoang mang và hoảng sợ, tôi chỉ dám đứng từ xa để theo dõi và ghi hình lại sự việc, sau đó buộc phải lên xe nổ máy dời đi để đảm bảo an toàn cho bản thân".

“Khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, tôi quay lại khu vườn thì thấy cảnh tượng tan hoang, toàn bộ hệ khung treo cây bị phá sập hoàn toàn. Trước cảnh tượng đó, tinh thần tôi suy sụp hoàn toàn. Mấy ngày sau tôi mới báo cáo tình hình khu vườn đã bị nhóm người lạ đến phá hoại với Chủ nhiệm Hợp tác xã Toàn Hưởng", anh Điệp nói.

Ghi nhận tại hiện trường, toàn bộ khung sắt, giàn treo lan đã bị kéo sập hoàn toàn, một cảnh tượng đổ nát, cây hoa chết khô bên trong khu vườn.

Nhiều giỏ lan tiền triệu bị hư hỏng.

Trong khi đó ông Đặng Văn Toàn - Giám đốc Hợp tác xã Giống cây trồng Toàn Hưởng cho biết: "Tôi cũng đã nhận được báo cáo của anh Điệp về khu vườn cây cảnh bị phá hoại. Toàn bộ khu vườn đó lo anh Điệp quản lý và chịu trách nhiệm, hợp tác xã chỉ cung cấp cây giống và anh Điệp như một đại lý tiêu thụ sản phẩm. Tôi cũng chia buồn với anh Điệp và mong cơ quan chức năng sớm tìm ra người phá nát khu vườn để đền bù thiệt hại cho anh Điệp".

Được biết, Công an phường Yên Sở đã tiếp nhận được thông tin phản ánh của anh Đoàn Minh Điệp, đồng thời có biện pháp xác minh, làm rõ.