ISSN-2815-5823
Thứ ba, 06h30 09/04/2019

Xử lý hành chính các nhà mạng để SIM rác mua bán tràn lan

(KDPT) – Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản chấn chỉnh các nhà mạng Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel Mobile về tình trạng mua bán SIM rác nhằm giải quyết tình trạng phát tán các tin nhắn, cuộc gọi gây mất trật tự xã hội.

Văn bản yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, rà soát, khắc phục, rút kinh nghiệm khi để tình trạng bán tràn lan SIM được nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt dịch vụ di động trả trước để người sử dụng mua mà không cần đăng ký, khai báo đúng thông tin thuê bao. Cục Viễn thông và Thanh tra Bộ khi phát hiện việc bày bán SIM rác sẽ nhắc nhở các lãnh đạo doanh nghiệp, đến lần vi phạm thứ 3, Bộ sẽ gửi báo cáo lên Thủ tướng để xử lý hành chính và không xem xét tặng các danh hiệu.

TIN LIÊN QUAN:
>>> Tăng nhiệt thị trường SIM số đẹp chờ chuyển đổi từ 11 số sang 10 số
>>> Chấm dứt hỗ trợ liên lạc SIM di động 11 số
>>> SIM đẹp 11 số “sốt xình xịch” tăng giá gấp chục lần trước thời điểm rút gọn

Cũng theo văn bản, lãnh đạo nhà mạng cần quản lý chặt chẽ điểm cung cấp dịch vụ viễn thông uỷ quyền, chấm dứt tình trạng đưa các cá nhân, cửa hàng sim thẻ vào giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp được uỷ quyền, sau đó tự thực hiện đăng ký thông tin thuê bao. Bên cạnh đó, cũng cần phải thực hiện nghiêm túc các quy định về khuyến mại, không được chiết khấu thấp hơn giá thành; SIM thuê bao hoà mạng mới không được có tiền trong bất kỳ tài khoản nào trước khi nạp thẻ lần đầu.

Cần siết chặt quản lý từ các đại lý SIM.

Vấn đề quản lý SIM rác được Bộ Thông tin và Truyền thông quan tâm và đẩy mạnh xử lý từ năm 2017. Các nhà mạng cũng nhiều lần cam kết thu hồi SIM rác trên thị trường. Xong, hiện nay, cả nước vẫn còn tồn tại hơn 20 triệu SIM rác. Các SIM rác là nguyên nhân chính phát tán các cuộc gọi, tin nhắn quảng cáo, lừa đảo, gây rối. Đây là vấn đề gây đau đầu cả ngành viễn thông, cần nhanh chóng xử lý để đảm bảo trật tự, ổn định, an toàn xã hội.

Thu Hà



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/09/2024