ISSN-2815-5823

Xuất hiện lớp niêm phong iPhone 13 bị làm giả ở Trung Quốc

(KDPT) – Với dòng iPhone 13 series đình đám vừa được ra mắt hồi đầu tháng 9, Apple có một sự thay đổi nhỏ đối với hộp đựng khi hãng này dùng hai mảnh giấy niêm phong (seal) thay thế cho lớp vỏ bọc nylon. Tuy nhiên, những mảnh seal mới của Apple đã bị làm giả ngay sau khi iPhone 13 được mở bán.

Vỏ hộp mới của iPhone 13 series với tấm dán niêm phong mới.

Theo Apple giải thích, thay đổi này nằm bảo vệ môi trường khi giảm đi lượng tiêu thụ nylon cũng như sẽ làm giảm việc các gian thương nhập máy cũ, đã qua sử dụng về đóng lại hộp và rao bán tới người dùng như một chiếc máy mới.

Tuy nhiên, mới đây, một người dùng tại Trung Quốc đã chia sẻ thông tin về việc miếng dán Seal mới của iPhone 13 có thể được làm giả một cách rất dễ dàng với những thao tác đơn giản trong khoảng một phút.

Qua hình ảnh được chia sẻ, seal màu trắng của iPhone 13, iPhone mini và màu đen của dòng Pro/Max đều đã bị giả mạo.

Không những vậy, những miếng dán Seal dành cho dòng máy iPhone 13 có thể tìm mua rất dễ dàng trên trang thương mại điện tử AliExpress của Trung Quốc với giá 30 USD (683.000 đồng) cho 100 tấm. Chúng được thiết kế không khác so với Seal thật và khó nhận biết bằng mắt thường.

Mẫu seal cho iPhone 13 được bán trên mạng. (Ảnh: Jinmingruei)

Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng cần kiểm tra kỹ seal máy trước khi mua hàng. Chẳng hạn, với iPhone 13, phông chữ in trên lớp giấy niêm phong có thể khác với phong cách của Apple, miếng dán bị lệch… Người mua cũng nên chọn iPhone tại cửa hàng uy tín, có bảo hành.

Bên cạnh tình trạng này, mới đây, Apple vừa xác nhận lỗi đang xảy ra với iPhone 13 series mà họ vừa phát hành khiến người dùng không thể sử dụng Apple Music.

Theo đó, lỗi liên quan đến việc sao lưu và khôi phục cũng như chuyển đổi chế độ macro. Báo cáo cho biết, sau khi khôi phục dữ liệu trên iPhone 13 từ bản sao lưu, nó có thể khiến các widget đặt lại về trạng thái mặc định.

Điều này cũng ảnh hưởng đến Apple Music, dẫn đến việc không thể truy cập danh mục, cài đặt hoặc sử dụng thư viện đồng bộ hóa. Các thiết bị có thể gặp sự cố bao gồm iPhone 13 series, iPad 9 và iPad mini 6 – vốn đều được Apple ra mắt mới đây.

TÚ MINH

Bạn đang đọc bài Xuất hiện lớp niêm phong iPhone 13 bị làm giả ở Trung Quốc
tại chuyên mục Khoa học & Công nghệ.
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 17/05/2024