Xuất khẩu sang Australia tăng 42%
Sầu riêng của Việt Nam là một trong những mặt hàng nông sản xuất khẩu được ưa chuộng tại Australia. |
Trong số các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam, thủy sản tăng tới 49%, đạt 247,6 triệu USD, gỗ và sản phẩm gỗ tăng 23,99% đạt 135,4 triệu USD; bánh kẹo tăng 50% đạt hơn 50 triệu USD; và sắt thép tăng 232,92% đat 142 triệu USD.
Ở chiều ngược lại, nhập khẩu của Việt Nam từ Australia cũng tăng 34,75%, chủ yếu là nguyên vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất trong nước như than đá, quặng sắt, kim loại, lúa mì...
Theo ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thượng vụ Việt Nam tại Australia, đạt được tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu ấn tượng trên là nhờ hàng hóa Việt Nam ngày càng trở nên phong phú, cạnh tranh dưới sự điều hành hợp lý và kịp thời của Chính phủ trong và ngay sau đại dịch COVID-19. Tiếp đến là nhờ nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn khẳng định chất lượng hàng hóa Việt Nam tại thị trường Australia cũng như sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các địa phương Việt Nam đối với công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp, giúp tạo nên thế mạnh của hàng Việt Nam tại Australia.