ISSN-2815-5823
Thứ ba, 00h03 26/09/2023

Bán tháo dữ dội, VN-Index rơi tự do mất gần 40 điểm

(KDPT) - Áp lực bán mạnh gia tăng trong phiên chiều đã khiến cho VN-Index liên tục mất điểm, giảm về khu vực 1.150.
Tiếp tục điều chỉnh, VN-Index để mất mốc 1.200

Tâm lý thận trọng vẫn được thể hiện sau phiên rung lắc mạnh cuối tuần trước thông qua việc thanh khoản sụt giảm. VN-Index mở cửa trong sắc đỏ với tốc độ giao dịch nhanh và biến động liên tục dưới mốc tham chiếu. Lực cầu thưa thớt về gần cuối phiên sáng không thể giúp thị trường tìm lại được điểm cân bằng và lấy lại sắc xanh.

Thanh khoản bán tiếp tục gia tăng mạnh trong phiên chiều với gần 400 mã cổ phiếu giảm điểm đã đè nặng áp lực lên thị trường, khiến chỉ số chung liên tục mất điểm, lùi sát về khu vực 1.180.

Hành động bán tháo cũng xuất hiện ở nhiều cổ phiếu cùng với lực cầu thưa thớt cho thấy sự bi quan của nhà đầu tư trước diễn biến rung lắc mạnh của thị trường.

Trái ngược với dòng tiền khối nội, khối ngoại bắt đầu giải ngân mua ròng trở lại với thanh khoản 525 tỷ đồng, tập trung mua BSR, SSI, VHM.

VN-Index giảm "sốc"

Kết phiên, VN-Index giảm 39,85 điểm, tương đương với 3,34% xuống 1.153.20. Tương tự VN-Index, HNX-Index đóng cửa tại 231,50, giảm 11,65 điểm.

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index chịu áp lực bán về phiên chiều hình thành nến đỏ giảm điểm về sát khu vực 1.150. Xét về khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI tiếp tục hướng xuống tiêu cực và xóa đi xác suất để hình thành 2 đáy, cho thấy áp lực bán vẫn có thể sẽ tiếp diễn trong ngắn hạn.

Thêm vào đó, việc chỉ báo DI- và ADX đồng thời dâng cao cũng cho thấy việc thanh khoản bán chủ động sẽ có thể gia tăng mạnh hơn trong các phiên tới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tạm thời quan sát thêm diễn biến thị trường và dừng giải ngân mới để chờ đợi mức biến động của thị trường giảm xuống, đồng thời có thể cân nhắc thu gọn lại danh mục với tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp khoảng 20% với ưu tiên nắm giữ là các mã chưa bứt phá mạnh từ nền giá gần nhất hoặc điều chỉnh giảm thấp hơn chỉ số chung trong phiên hôm nay./.

BÌNH NGUYÊN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024