ISSN-2815-5823
Thứ bảy, 06h08 23/09/2023

Tiếp tục điều chỉnh, VN-Index để mất mốc 1.200

(KDPT) - VN-Index tiếp tục rung lắc và chịu áp lực bán mạnh vào phiên cuối tuần đã khiến cho chỉ số chung đánh mất mốc 1.200.
Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index liên tục mất điểm

Về diễn biến cụ thể, diễn biến đồng pha với chứng khoán thế giới, VN-Index liên tục rung lắc mạnh trong 3 phiên đầu tuần với sự thận trọng của nhà đầu tư. Tuy có được phiên phục hồi vào giữa tuần nhưng thanh khoản bán chủ động liên tục gia tăng mạnh sau đó và đặc biệt vào phiên cuối tuần đã khiến cho chỉ số chung giảm điểm mạnh, đánh mất mốc 1.200.

Tín hiệu bán tháo đã có lúc xuất hiện vào phiên 22/9 khiến cho nhiều cổ phiếu giảm sàn, tác động tiêu cực, đè nặng áp lực lên thị trường và đã có lúc kéo chỉ số chung về vùng điểm 1.175.

Theo thống kê, trong tuần vừa qua, nhóm cổ phiếu điện nước và chứng khoán chịu ảnh hưởng lớn nhất với mức giảm xấp xỉ 9%. Trong phiên giao dịch cuối tuần, khối ngoại tiếp tục đẩy mạnh bán ròng với thanh khoản 202 tỷ đồng, tập trung bán FUEVFVND, LPB, PVT. Kết tuần, VN-Index đóng cửa tại 1.193,05, giảm 34,31 điểm, tương đương với 2,8% so với tuần trước.

Đồ thị kỹ thuật VN-Index chart ngày. (Nguồn: Fireant)

Về góc nhìn kỹ thuật, tuy lực cầu về cuối phiên 22/9 đã giúp cho VN-Index thu hẹp được đà giảm nhưng áp lực bán vẫn đang đè nặng lên thị trường.

Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng xuống tiêu cực cùng với việc gia tăng mạnh của DI- cho thấy áp lực bán vẫn có thể xuất hiện trong các phiên tới.

Bên cạnh đó, tại khung đồ thị giờ, 2 chỉ báo MACD và RSI mới chỉ tạo 1 đáy nên thị trường có thể có những phiên bật nảy phục hồi trong các phiên tới nhưng xác suất cao vẫn chưa thể tìm lại được cân bằng ngay trong ngắn hạn.

Các chuyên gia phân tích của VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những phiên phục hồi để bán giảm tỉ trọng những mã cổ phiếu đã giảm dưới vùng hỗ trợ, chủ động cơ cấu lại danh mục để quản trị tối đã rủi ro trong ngắn hạn thay vì giải ngân bắt đáy sớm./.

BÌNH NGUYÊN

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 07/07/2024