ISSN-2815-5823

Bản tin kinh tế 6/10: Cục Hàng không yêu cầu các hãng báo cáo kế hoạch bay dịp Tết

(KDPT) - Chính phủ đề xuất kéo dài thời gian giảm 2% thuế VAT; Lo ngại do quy định có đất ở mới được làm dự án; Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng báo cáo kế hoạch bay dịp Tết... là những tin tức kinh tế nổi bật nhất trong ngày hôm nay 6/10.
Phấn đấu hoàn thành đạt mức cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023

Chính phủ đề xuất kéo dài thời gian giảm 2% thuế VAT

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 164/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2023 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương. Trong đó Chính phủ giao Bộ Tài chính rà soát để trình Quốc hội việc kéo dài thời gian giảm 2% thuế giá trị gia tăng tới giữa năm 2024.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương tập trung thực hiện quyết liệt, hiệu quả các giải pháp để bảo đảm thu ngân sách nhà nước năm 2023 đạt dự toán Quốc hội giao, thu đúng, thu đủ, thu kịp thời, mở rộng cơ sở thu, nhất là từ thương mại điện tử, nền tảng số... và chống thất thu thuế, đặc biệt đối với dịch vụ ăn uống, hoạt động kinh tế ban đêm.

Xem thêm thông tin tại đây

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng báo cáo kế hoạch bay dịp Tết

Cục hàng Không Việt Nam cho biết vừa có văn bản gửi các hãng hàng không về kế hoạch khai thác và công tác chuẩn bị phục vụ giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Máy bay của các hãng hàng không tại Sân bay quốc tế Nội Bài. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Theo đó, để chủ động phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, vận tải hàng hóa và đảm bảo trật tự, an toàn trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán 2024, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam báo cáo về nhu cầu thị trường, kế hoạch khai thác, nhu cầu sử dụng slot (giờ cất/hạ cánh) trong giai đoạn cao điểm Tết (từ 25/1/2024 đến ngày 24/2/2024, tức ngày 15 tháng Chạp đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch).

Xem thêm thông tin tại đây

Lo ngại do quy định có đất ở mới được làm dự án

Ngay sau khi điều chỉnh mới trong Luật Đất đai (sửa đổi) được đưa ra liên quan đến quy định có đất ở mới được làm dự án, rất nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ sự lo ngại.

Sau hơn 1 năm lấy ý kiến các tầng lớp nhân dân, dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) vẫn được các cơ quan liên quan tổ chức các phiên họp nhằm tiếp tục lắng nghe ý kiến góp ý, hoàn thiện dự thảo Luật, để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV sẽ diễn ra trong tháng 10. Hiện nay, quy định về việc chuyển mục đích sử dụng đất sang làm dự án đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp bất động sản và có liên quan mật thiết tới vấn đề nhà ở của người dân.

Xem thêm thông tin tại đây

69 doanh nghiệp chậm thanh toán trái phiếu, phần lớn là nhóm bất động sản

Theo số liệu được cung cấp bởi Công ty Chứng khoán VNDIRECT, trong quý 3/2023 có 88 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp trong nước thành công với tổng giá trị phát hành đạt khoảng 100.163 tỷ đồng, cao gấp gần 2,6 lần so với quý 2/2023 và tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhiều doanh nghiệp chậm thanh toán trái phiếu. (Ảnh minh họa)

Trong đó, có 80 đợt phát hành riêng lẻ với tổng giá trị phát hành đạt 88.715 tỷ đồng, chiếm 88,6% tổng giá trị phát hành, cao gấp gần 2,7 lần so với quý 2/2023 và tăng 36,2% so với cùng kỳ. Cùng với đó, có 8 đợt phát hành ra công chúng với giá trị phát hành đạt 11.447 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng giá trị phát hành.

Xem thêm thông tin tại đây

Mùa giảm giá kỷ lục trên các nền tảng mua sắm trực tuyến sắp khởi động

Theo dự báo được Adobe Analytics công bố, những người mua sắm trực tuyến sẽ được giảm giá kỷ lục trong mùa lễ hội cuối năm nay, khi các nhà bán lẻ cố gắng lôi kéo những người tiêu dùng đang kiệt quệ vì lạm phát.

Các nhà bán lẻ sẵn sàng giảm giá niêm yết lên tới 35% các sản phẩm , với mức giảm giá sâu nhất áp dụng cho đồ chơi, đồ điện tử và quần áo.

Công ty phân tích dữ liệu tiếp thị kỳ vọng người tiêu dùng sẽ nắm bắt các chương trình khuyến mại này và chi tiêu mạnh mẽ ngay cả khi lo ngại về chi phí gia tăng và "sức khỏe" của nền kinh tế.

Xem thêm thông tin tại đây

HƯƠNG GIANG

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 12/05/2024