ISSN-2815-5823
Thứ hai, 03h16 28/05/2018

Đại tướng Ngô Xuân Lịch sẽ tham dự Đối thoại Shangri-La tại Singapore

(KDPT) – Từ ngày 31/5 đến ngày 3/6, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao Việt Nam sẽ tham dự Đối thoại Shangri -La lần thứ 17 tại Singapore theo lời mời của Ban Tổ chức Đối thoại Shangri-La.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch.

Chuyến tham dự Đối thoại Shangri -La 17 của Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tích cực, chủ động, trách nhiệm cao của Việt Nam đối với các vấn đề quốc tế và khu vực; thể hiện thiện chí của Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với các nước trong việc giải quyết các thách thức an ninh chung, qua đó xây dựng lòng tin làm nền tảng thúc đẩy hợp tác vì hòa bình và phát triển.
Dự kiến, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch sẽ có bài phát biểu quan trọng tại Đối thoại. Bên lề Đối thoại, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương với Bộ trưởng Quốc phòng các nước.

Hội nghị Thượng đỉnh An ninh châu Á hay còn được biết đến với tên Đối thoại Shangri-La (SLD) là một diễn đàn an ninh liên chính phủ tổ chức hàng năm bởi một tổ chức cố vấn độc lập – Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (IISS). Hội nghị có sự tham dự của các Bộ trưởng Quốc phòng, các Bộ trưởng thường trực và các Tướng lĩnh quân đội của 28 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương. Diễn đàn được đặt theo tên của khách sạn Shangri-La ở Singapore, nơi nó đã được tổ chức từ năm 2002.

Minh Anh



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/10/2024