“Đế chế” bán lẻ Walmart báo cáo rằng, doanh số thương mại điện tử ròng ở Trung Quốc đã tăng 104% so với cùng kỳ năm trước.

Tốc độ tăng trưởng này nhanh hơn so với mức tăng trưởng 97% được công bố cho doanh số thương mại điện tử ròng tại Hoa Kỳ. Kết quả tài chính quý thứ hai của công ty vượt qua những ước tính trước đó của các nhà phân tích về cả doanh thu và thu nhập trên mỗi cổ phiếu.

Cho đến nay, Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất của Walmart, với doanh thu ròng 93,3 tỷ đô la trong quý thứ hai so với 27,2 tỷ đô la cho phần còn lại của thế giới. Walmart không phân chia doanh thu ròng cho Trung Quốc, nhưng thu nhập từ các hoạt động kinh doanh của khu vực này đã tăng lên.

Walmart đầu tư mạnh vào thị trường Trung Quốc.

Walmart cũng cho biết các cửa hàng Sam’s Club dành cho thành viên cao cấp hơn đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng doanh số tương đương hai con số ở Trung Quốc.

Walmart đã và đang đầu tư mạnh vào Trung Quốc, từ việc mở các cửa hàng Sam’s Club mới cho đến hợp tác với Dada, một nền tảng giao hàng hóa tại địa phương. Đầu tháng này, Dada thông báo rằng đã kết nối với tất cả hơn 400 cửa hàng của Walmart ở Trung Quốc và tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ giao hàng trong vòng một giờ.

Tập đoàn bán lẻ khổng lồ có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng có kết quả tốt từ hoạt động mua sắm trực tuyến tại các thị trường quốc tế khác. Thương mại điện tử tăng hơn 200% ở Canada, Mexico và Trung Mỹ.

Walmart đã đứng đầu trong danh sách Fortune Global 500 các công ty lớn nhất thế giới được công bố vào tuần trước. Lần đầu tiên số lượng các công ty Trung Quốc trong danh sách đã vượt qua các công ty của Mỹ.

BÍCH NGA