ISSN-2815-5823
Thứ sáu, 08h37 02/10/2020

Gần 20.000 nhân viên tuyến đầu của Amazon bị nhiễm Covid-19

(KDPT) – Hôm qua (1/10), Amazon cho biết 19.816 nhân viên tuyến đầu tại Amazon và Whole Foods Market ở Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc được cho là mắc Covid-19 trong giai đoạn 1/3 – 19/9.

Thông báo này được đăng trên blog của Amazon, cung cấp cho công chúng cái nhìn tổng quan về cách đại dịch đã ảnh hưởng đến lực lượng lao động đáng kể của công ty như thế nào tính đến ngày 19/9/2020.

Theo tính toán của Amazon, tỷ lệ lây nhiễm của công ty thấp hơn 42% so với dự kiến ​​dựa trên dân số chung của quốc gia.

“Dựa trên phân tích này, nếu tỷ lệ giữa các nhân viên của Amazon và Whole Foods Market bằng với tỷ lệ dân số chung, chúng tôi ước tính rằng có 33.952 ca bệnh trong lực lượng lao động của mình. Nhưng trên thực tế, chỉ có 19.816 nhân viên đã có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc được cho là dương tính với Covid-19, thấp hơn 42% so với con số dự kiến”, Amazone cho biết.

Có 19.816 nhân viên của Amazon đã có kết quả xét nghiệm dương tính hoặc được cho là dương tính với Covid-19. (Ảnh: Thefinancialexpress).

Hàng ngàn nhân viên của Amazon vẫn đang xét nghiệm Covid-19 mỗi ngày, với dự định đạt 50.000 lượt xét ghiệm mỗi ngày vào tháng 11. Amazon và Whole Foods cùng có gần 1,4 triệu nhân viên ở Hoa Kỳ, có nghĩa là 50.000 cuộc kiểm tra hàng ngày sẽ đại diện cho khoảng 3,6% lực lượng lao động của họ.

Theo NBC News, việc công bố thiếu minh bạch của công ty đã khiến họ gần như không thể theo dõi sự lây lan của Covid-19 tại nhiều trung tâm thực hiện, địa điểm Whole Foods và nhiều cơ sở khác, nơi công nhân đang chạy đua để đáp ứng cho nhu cầu bán lẻ trực tuyến kỷ lục trong thời kỳ đại dịch.

Trước đó, “gã khổng lồ” thương mại điện tử này đã từ chối cung cấp số liệu nhân viên nhiễm bệnh tại các kho giao nhận cho các nhà lập pháp khiến công nhân và thanh tra y tế khó xác định điểm nóng của Covid-19. Công ty đã cung cấp một biểu đồ về “tỷ lệ nhiễm vi-rút của Amazon trong thực tế” được chia nhỏ theo tiểu bang, cho thấy các cơ sở công ty ở Minnesota, Florida và Alabama có tỷ lệ dương tính cao nhất trên toàn quốc.

Tuy nhiên, một số nhà lập pháp vẫn kêu gọi Amazon công bố dữ liệu chi tiết hơn về sự bùng phát của Covid-19 trong các cơ sở của mình.

“Amazon sẽ phải minh bạch hơn là chỉ tổng hợp dữ liệu của họ để tránh hiển thị các điểm nóng nguy hiểm của Covid trong các kho hàng riêng lẻ của họ. Họ cần phải làm đúng với nhân viên của họ và cộng đồng nơi họ đặt trụ sở bằng cách tiết lộ các trường hợp thực tế trong thời gian thực”, Lorena Gonzalez – thành viên Hội đồng California, người vừa đưa ra dự luật cải thiện điều kiện làm việc cho nhân viên kho hàng, cho biết.

THÚY HIỀN



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024