ISSN-2815-5823
Thứ hai, 02h11 04/05/2020

Hà Nội: Phụ huynh, thầy cô “đội nắng” dọn dẹp trường chuẩn bị đón học sinh trở lại

(KDPT)- Mặc dù thời tiết tại Thủ đô Hà Nội rất nắng và oi bức nhưng nhiều phụ huynh cùng thầy cô đã không quản ngại tới trường dọn dẹp, chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón các em học sinh trở lại sau thời gian dài nghỉ dịch Covid-19.
TIN LIÊN QUAN
»Danh sách các tỉnh thành để học sinh đi học trở lại từ ngày mai 4/5
»Bộ Y tế đề nghị học sinh, sinh viên, giáo viên phải đeo khẩu trang
»Tất cả tỉnh, thành sẵn sàng đón học sinh trở lại trường vào ngày 4/5

Theo đó, ngay sau khi UBND Hà Nội thông báo phương án cho học sinh THCS, THPT; học sinh Trường Trung cấp sư phạm Mẫu giáo – Nhà trẻ Hà Nội đi học trở lại từ hôm nay (4/5), hàng loạt các trường học trên địa bàn thành phố đã nhanh chóng chuẩn bị các điều kiện bảo đảm an toàn, sẵn sàng cho việc đón học sinh trở lại

Các giáo viên, nhân viên, phụ huynh trường THCS Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội) dọn dẹp, vệ sinh trường lớp.

Một giáo viên chủ nhiệm kiểm tra kết quả tổng vệ sinh lớp học và nước rửa tay sát khuẩn, chuẩn bị đón học sinh trở học tập.

Trao đổi với PV, cô Trần Thị quỳnh Hương- Phó Hiệu trưởng trường THCS Thăng Long cho biết: “Ngay từ khi nhận thông báo về thời gian đi học của học sinh, nhà trường đã khẩn trương bắt tay vào công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng học, phòng chức năng, chuẩn bị nước rửa tay, khẩu trang, đồng thời lên phương án dạy học phù hợp. Trong đó, nhà trường sẽ chia mỗi lớp học thành 2, học vào hai buổi sáng – chiều. Chẳng hạn, lớp 9A có tổng 54 em học sinh sẽ chia đôi chỉ còn 27 em học sinh, được bố trí ngồi kiểu ziczac để đảm bảo an toàn giãn cách”.

Cũng có mặt trong buổi tổng vệ sinh, cô Phạm Kim Dung – chủ nhiệm lớp 9a, trường THCS Thăng Long chia sẻ: “Bên cạnh việc chuẩn bị về công tác vệ sinh, an toàn cho các con thì nhà trường cũng triển khai phương án củng cố về mặt kiến thức. Bởi chúng tôi nhận thấy, việc học trực tuyến chưa thực sự đạt được hiệu quả cao, nhất là các em khối lớp 9 chuẩn bị thi hết cấp 2 và vào lớp 10″.

Không chỉ riêng các thầy cô giáo, rất đông phụ huynh khi biết tin con em mình chuẩn bị được đi học trở lại đã tích cực chung tay cùng nhà trường đến dọn dẹp từng phòng học.

Mọi người trước khi vào trường đều được nhân viên đo thân nhiệt để phòng dịch đảm bảo an toàn nhất.

Được biết, để kịp thời kiểm tra, đôn đốc công tác tổ chức triển khai phòng, chống dịch Covid-19 và công tác quản lý dạy – học khi học sinh trên địa bàn thành phố đi học trở lại, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký quyết định thành lập 6 đoàn kiểm tra. Mỗi đoàn được phân công phụ trách 5 đơn vị.

Bên cạnh các nhiệm vụ nêu trên, các đoàn kiểm tra cần phát hiện, kịp thời giải quyết những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị.

Ngoài ra, trên cơ sở thực tiễn triển khai, các đoàn kiểm tra có thể đề xuất, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền về những khó khăn, bất cập tại các nhà trường trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và quản lý dạy học.

XUÂN THỤY

Bạn đang đọc bài Hà Nội: Phụ huynh, thầy cô “đội nắng” dọn dẹp trường chuẩn bị đón học sinh trở lại tại chuyên mục Thời sự
Cung cấp thông tin, liên hệ đường dây nóng:
03694529040977600308.
Hoặc Email: [email protected]
[email protected]



Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 20/09/2024