Hội nghị là diễn đàn chiến lược nơi các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục quốc tế chia sẻ kiến thức và mở rộng quan hệ hợp tác toàn cầu, góp phần định hướng tương lai giáo dục bậc đại học trên phạm vi toàn thế giới. Đây cũng là dịp kỷ niệm 75 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Singapore với vai trò thúc đẩy tiến trình phát triển xã hội thông qua hoạt động các trong lĩnh vực đào tạo Anh Ngữ, Giáo dục, Nghệ thuật và Văn hóa.

Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 28/11 tới ngày 1/12/2022 tại Singapore.

Hội nghị xoay quanh chủ đề Giáo dục Quốc tế tại Vương quốc Anh (UK) và khu vực Châu Á Thái Bình Dương: Theo đuổi giá trị bình đẳng giữa thế giới bất bình đẳng - Một chủ đề đặc biệt phù hợp trong bối cảnh gia tăng chênh lệch về cơ hội giáo dục do dịch bệnh toàn cầu.

Thông qua những trao đổi tại sự kiện, hội nghị đặt mục tiêu tái định hướng nền giáo dục của tương lai và xây dựng hệ thống giáo dục kết nối quốc tế bền chặt, toàn diện, mang lại lợi ích cho hàng triệu người trên khắp Vương quốc Anh và khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Going Global 2022 sẽ được tổ chức trực tiếp và trực tuyến. Chuỗi sự kiện trực tiếp dự kiến sẽ nhận được sự hưởng ứng tham gia của 200 nhà lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực giáo dục đại học đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho hơn 140 tổ chức trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Vương quốc Anh tại Marina Bay Sands, Singapore.

Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo giáo dục cấp cao trên toàn thế giới cũng có thể tham dự các phiên hội thảo trọng tâm của hội nghị bằng cách đăng ký các buổi livestream từ nay đến hết ngày 28/11/2022.

Hội nghị sẽ được khai mạc bởi bà Maddalaine Ansell, Giám đốc giáo dục toàn cầu Hội đồng Anh, và ông Steve Smith, Đại diện về Giáo dục Quốc tế của Chính phủ Vương quốc Anh, tập trung khai thác các chủ đề: Giáo dục trong bối cảnh xã hội mới; Bình đẳng giới trong môi trường giáo dục đại học và sau đại học; Giáo dục số hoá; Đóng góp của các cơ sở giáo dục trên hành trình ứng phó với biến đổi khí hậu cùng nhiều chủ đề quan trọng khác.

Hội nghị còn có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo uy tín trong lĩnh vực giáo dục trên toàn thế giới như: Tiến sĩ Libing Wang, Trưởng ban Đổi mới Giáo dục và Phát triển Kỹ năng của UNESCO Châu Á Thái Bình Dương; James Crabtree, Giám đốc Điều hành Viện nghiên cứu Chiến lược quốc tế (IISS-Asia); Rodora Turalde-Babaran, Vụ trưởng Vụ Phát triển Con người, Vụ Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASEAN); và Md. Mokhlesur Rahman, Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới, cùng các đại diện khác.

Vương quốc Anh từ lâu đã luôn nằm trong top địa điểm du học phổ biến nhất đối với các sinh viên đến từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Sinh viên từ khu vực trên chiếm gần 50% trong số 600.000 sinh viên quốc tế đang học tập tại quốc gia này, trong đó có hơn 14.000 sinh viên đến từ Singapore. Một số cựu sinh viên nổi bật đến từ Singapore và trong khu vực có thể kể đến là Ông Lý Hiển Long, Thủ tướng đương nhiệm Singapore, nữ Thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ, Indira Gandhi và nhà hoạt động người Pakistan vì giáo dục nữ giới, người đoạt giải Nobel trẻ tuổi nhất, Malala Yousafzai.

Bà Maddalaine Ansell, Giám đốc Giáo dục Toàn cầu của Hội đồng Anh cho biết: “Năm nay, chúng tôi rất vinh dự khi có cơ hội tổ chức sự kiện Going Global tại Singapore - sự kiện diễn ra song song với ngày kỉ niệm 75 năm thành lập của Hội Đồng Anh tại quốc gia này. Chúng tôi hi vọng mang đến những buổi toạ đàm sôi nổi về những tác động tích cực của giáo dục quốc tế đối với việc phát triển hệ giáo dục bậc sau đại học tại các quốc gia, từ đó xây dựng mối quan hệ bình đẳng, cùng có lợi cho cả người tham gia chương trình đào tạo và các quốc gia. Hành trình 20 năm qua của hội nghị Going Global đã khẳng định vai trò chiến lược của Hội Đồng Anh trong việc cung cấp cơ hội chia sẻ kiến thức và xây dựng mạng lưới toàn cầu cho các các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục quốc tế với mục tiêu xây dựng định hướng cho nền giáo dục đại học và sau đại học của tương lai trên toàn thế giới.”

Bà Lucy Watkins, Giám đốc Giáo dục Hội Đồng Anh khu vực Nam Á, chia sẻ thêm: Lĩnh vực Giáo dục bậc Đại học tại Vương quốc Anh luôn có mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức giáo dục trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Song, dịch bệnh Covid-19 các quan ngại về môi trường cùng sự tăng trưởng vượt bậc của ngành đang đặt ra những đòi hỏi mới cần được đáp ứng. Hội đồng Anh ủng hộ viêc tạo lập các mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học trên khắp Châu Á Thái Bình Dương. Việc phát triển những mô hình, sáng kiến giáo dục mới được công bố tại hội nghị được kỳ vọng sẽ trở thành đòn bẩy hỗ trợ cho nỗ lực quốc tế hóa trong nước của khu vực, tạo ra nhiều cơ hội công bằng hơn cho tất cả học sinh.

Theo lịch trình, bên cạnh các phiên họp và hội nghị đa dạng, sự kiện còn mang đến các cơ hội giao lưu, cùng với các chuyến thăm và gặp gỡ trực tiếp với đại diện từ một số trường đại học và trường bách khoa nổi tiếng tại Singapore dành cho các khách mời tham dự trực tiếp.