ISSN-2815-5823

'Hương sắc Tây Ninh' 2023 tại Hà Nội

(KDPT) - Ngày 7/10, trong khuôn khổ sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị quảng bá xúc tiến du lịch "Hương sắc Tây Ninh 2023".

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết, hội nghị đã mang tới một bức tranh toàn cảnh về du lịch Tây Ninh, với đa dạng loại hình và sản phẩm, mở ra cơ hội mới cho sự hợp tác phát triển doanh nghiệp du lịch Hà Nội và doanh nghiệp Tây Ninh.

Ông Võ Đức Trong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị.

Theo ông Võ Đức Trong, tỉnh Tây Ninh đang phấn đấu 5 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023. Để làm được điều này, tỉnh đang nỗ lực xúc tiến công tác quảng bá và làm mới các sản phẩm du lịch.

Chia sẻ về tiềm năng, cơ hội về du lịch của tỉnh Tây Ninh, bà Trần Nguyện - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun World, doanh nghiệp gắn bó và tạo nhiều dấu ấn trong sự phát triển của du lịch Tây Ninh suốt nhiều năm qua nhấn mạnh: "Với 95 di tích được xếp hạng, 8 di sản văn hóa phi vật thể, đặc biệt, Tây Ninh có nhiều điểm đến tâm linh nổi tiếng như: Núi Bà Đen, tòa thánh Cao Đài, ẩm thực phong phú, thiên nhiên đa dạng, văn hóa giàu bản sắc với hơn 40 lễ hội trong năm, Tây Ninh có nhiều thế mạnh để có thể phát triển đa dạng các loại hình du lịch mà nhiều điểm đến khác mơ ước".

Núi Bà Đen - điểm đến tâm linh nổi tiếng tại Tây Ninh.

Đặc biệt, trong lĩnh vực văn hóa, Tây Ninh có 1 di sản đại diện của nhân loại, đó là nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2013. Bên cạnh đó, tỉnh có các Lễ hội Kỳ Yên đình Gia Lộc; Nghệ thuật trình diễn dân gian Múa trống Chhay-dăm; Nghề thủ công truyền thống, nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng; Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu - Núi Bà Đen; Nghề làm muối ớt…

Theo bà Nguyện, ngay cả khi thời điểm dịch COVID-19, khách du lịch tới núi Bà Đen vẫn đạt tới 240.000 du khách/ngày, góp phần mang đến tăng trưởng 20-25% trong lĩnh vực du lịch của Tây Ninh.

Đánh giá cao công tác quảng bá của Tây Ninh không chỉ qua các hội nghị, triển lãm… mà còn cả hoạt động marketing trên môi trường số, ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng, điều này đã khiến số lượng khách du lịch đến Tây Ninh ngày càng nhiều.

Tuy vậy, ông Hà Văn Siêu cũng đề nghị tỉnh tiếp tục có đột phá mạnh mẽ, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, để làm sao kéo dài được thời gian trải nghiệm, đặc biệt là trải nghiệm đêm của khách du lịch.

Ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch.

"Tây Ninh cần phải đi vào chất lượng, chiều sâu của sản phẩm du lịch đêm; Cần khai thác thế mạnh văn hóa các dân tộc và văn hóa đặc trưng bản địa theo chiều sâu. Mặt khác, tỉnh Tây Ninh sử dụng chính nguồn lực làm du lịch là người dân các dân tộc để không những tạo ấn tượng với du khách mà còn tạo điều kiện để người dân có đời sống ổn định, làm giàu trên chính quê hương mình”, ông Siêu nói thêm.

Trong khuôn khổ hội nghị, với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ việc liên kết xúc tiến phát triển du lịch Tây Ninh, Hiệp hội du lịch tỉnh Tây Ninh cùng các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và TP HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển với các nhiệm vụ, mục tiêu và cam kết cụ thể nhắm nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và tăng cường thúc đẩy lượng khách khách đến với Tây Ninh trong thời gian tới.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 19/05/2024