ISSN-2815-5823

“Khoảnh khắc đặc biệt vì hòa bình thế giới” sẽ diễn ra vào ngày 12/6

(KDPT) – Hôm qua (10/5), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hé lộ về thời gian và địa điểm cuộc gặp lịch sử giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trên trang mạng Twitter.

“Cuộc gặp rất được mong đợi giữa Kim Jong Un và tôi sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12-6” – Tổng thống Mỹ thông báo trên mạng xã hội Twitter.

“Chúng tôi sẽ cố gắng cùng nhau biến dịp này thành một khoảnh khắc đặc biệt vì hòa bình thế giới,” ông Trump viết.

Tổng thống Mỹ (trái) và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Được biết, cuộc gặp giữa ông Trump và ông Kim dự kiến diễn ra trong 1 ngày, và hai nhà lãnh đạo được kỳ vọng sẽ bàn nhiều vấn đề mà quan trọng nhất là chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Thông báo của ông Trump về ấn định ngày gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên được đưa ra vài giờ sau khi tổng thống Mỹ đích thân ra sân bay đón 3 công dân nước này vừa được chính quyền Bình nhưỡng trả tự do.

Trong bài phát biểu sau lễ đón, Tổng thống Trump cho biết rất tin tưởng ông Kim Jong Un muốn đưa Triều Tiên “trở về với thế giới thực tại” và kỳ vọng sẽ đạt được nhiều thắng lợi trong cuộc gặp lịch sử.

Cuộc gặp thượng đỉnh sắp tới giữa ông Trump và Kim Jong Un sẽ là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ đương chức gặp chính thức một nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Tổng thống Trump đến hội nghị thượng đỉnh với mục đích đạt được thỏa thuận với lãnh đạo Kim, để Triều Tiên cam kết từ bỏ vũ khí hạt nhân và kết thúc chương trình tên lửa đạn đạo.

Duy Khánh

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 18/05/2024