Đây là phiên bản đặc biệt của chuỗi triển lãm MTA dành riêng cho thị trường miền Bắc, được tổ chức hằng năm tại Hà Nội. Triển lãm không chỉ tạo ra cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với những thiết bị, công nghệ tiên tiến, mà còn thúc đẩy quan hệ giao thương với nhiều nhà cung cấp, đầu tư tiềm năng trong ngành.

Ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức Triển lãm) cho biết, được xem là một khu vực có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ và vị trí địa lý trọng yếu, các tỉnh phía Bắc là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng của nhiều nhà máy sản xuất lớn trên thế giới.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm.

“Nhờ vào mạng lưới vận tải phát triển, chiến lược ngoại giao tích cực và lợi thế chi phí, nhiều hãng công nghệ và nhà sản xuất linh kiện điện tử quốc tế đã quyết định đầu tư vào các khu công nghiệp phía Bắc. Trong bối cảnh đó, MTA HANOI sẽ là một cơ hội quan trọng để doanh nghiệp cung ứng quốc tế và nhà sản xuất trong khu vực gặp gỡ, quảng bá, tạo tiền đề cho nhiều đơn đặt hàng mới,” Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam chia sẻ.

Thông tin thêm về triển lãm , ông William Lim - Giám đốc thương hiệu Informa Markets Việt Nam cho biết, triển lãm MTA HANOI 2023 mang đến một cơ hội quan trọng cho các nhà cung ứng toàn cầu và các nhà sản xuất trong khu vực. Qua sự kiện, họ có thể giới thiệu các công nghệ tiên tiến và thiết lập mối quan hệ kinh doanh với ngành sản xuất đang phát triển mạnh mẽ ở miền Bắc Việt Nam.

Trong năm 2023, thị trường cơ khí Việt Nam tiếp tục đạt tốc độ phát triển đáng chú ý. Dữ liệu từ Tổng Cục Thống kê cho thấy, quý 1/2023, kim ngạch xuất nhập khẩu của nhóm ngành máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng khác đã đạt mức 19 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ là thị trường chủ lực với gần 4 tỷ USD, sau đó là EU với 1,46 tỷ USD, Trung Quốc với 701 triệu USD, và Nhật Bản với 663 triệu USD.

Ông William Lim - Giám đốc thương hiệu Informa Markets Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Năm 2022 ,với tỉ lệ tăng trưởng 18%/, ngành công nghiệp khuôn mẫu, cơ khí chính xác đang thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đáng chú ý, doanh nghiệp Việt Nam chỉ làm 8,5% khuôn ép, còn lại là khuôn dập. Do đó, nhu cầu về khuôn mẫu cho sản xuất nhựa, cơ khí, chi tiết máy, linh kiện… để nâng cao chất lượng sản phẩm là rất lớn.

Với tiềm năng đó, MTA HANOI 2023 trở lại, mang sứ mệnh tạo một không gian triển lãm mở nhằm kết nối nhà cung cấp quốc tế với các doanh nghiệp đang hoạt động tại địa phương. Sự kiện không chỉ tạo điều kiện để các nhà sản xuất quảng bá sản phẩm và công nghệ mới của họ, mà còn giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật tối ưu nhất cho dây chuyền sản xuất hiện tại.

Triển lãm MTA HANOI năm nay quy tụ hơn 140+ nhà trưng bày đến từ hơn 17+ quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Mỹ, Pháp, Đức, Ý, Thụy Sĩ, Hà Lan, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ và các đơn vị trưng bày trong nước khác.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm.

MTA HANOI 2023 còn vinh dự được các nhóm gian hàng quốc tế đến từ Hàn Quốc, Đài Loan lựa chọn để trưng bày và giới thiệu sản. Trong năm nay, với khuôn viên trưng bày rộng 4,400 m2, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 5000+ khách tham quan chuyên ngành. Đáng chú ý, phần lớn khách tham quan đều là chủ doanh nghiệp, thành viên, ban quản trị và những chuyên gia cấp cao có quyền ra quyết định hoặc tiếng nói trong doanh nghiệp.

Với số lượng hàng trăm đơn vị trong và ngoài nước tham gia trưng bày, MTA HANOI 2023 mở ra những cơ hội đáng giá cho việc thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp. Đây có thể coi là bước đệm quan trọng cho lộ trình phát triển của ngành công nghiệp sản xuất tại khu vực, đóng góp mạnh mẽ vào nỗ lực đạt mục tiêu tăng trưởng chỉ số sản xuất công nghiệp của ngành ở mức 5-6% vào năm 2023.

Đồng hành cùng cộng đồng sản xuất và chế tạo khu vực phía Bắc, MTA HANOI 2023 hội tụ hàng nghìn công nghệ và giải pháp tiên tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu đầu tư vào thiết bị và máy móc, thúc đẩy nâng cao năng suất sản xuất trong các khu công nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh, và nhiều nơi khác.

MTA HANOI 2023 quy tụ hơn 140+ nhà trưng bày đến từ hơn 17+ quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong suốt thời gian diễn ra trong 3 ngày, MTA HANOI 2023 sẽ thu hút sự hiện diện của những doanh nghiệp quốc tế hàng đầu tham gia trưng bày, chú trọng vào các lĩnh vực như : Công nghệ tự động hóa; Dụng cụ cắt & gia công cắt gọt; Thiết bị nhà máy / Thiết bị phụ trợ và hỗ trợ; Lưu trữ và xử lý nguyên vật liệu; Công nghệ đo lường & kiểm tra; Máy cắt kim loại; Máy định hình kim loại / Máy cắt kim loại tấm; Đúc và khuôn mẫu; Hệ thống và phần mềm tạo mẫu...

Bên cạnh đó, triển lãm còn mở ra cơ hội để đội ngũ nhân sự hoạt động trong lĩnh vực cơ khí có thể cập nhật các xu hướng mới nhất trong ngành, thông qua chuỗi hội thảo được dẫn dắt bởi những chuyên gia hàng đầu. Chương trình tập trung vào các vấn đề quan trọng như công nghệ sản xuất chip bán dẫn, quá trình số hóa và chuyển đổi công nghệ, ứng dụng AI/IoT/Deep Learning vào sản xuất. Với nội dung chất lượng mang tính ứng dụng cao, sự kiện hứa hẹn giúp doanh nghiệp có những góc nhìn đa chiều và cập nhật nhất về ngành..

Triển lãm MTA HANOI 2023 sẽ diễn ra đến hết từ ngày 13/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E) quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.