Thiết kế iPhone 15 có phần hiện đại hơn

Theo đó, iPhone 15 có ngôn ngữ thiết kế không thay đổi nhiều so với thế hệ trước khi mẫu iPhone mới vẫn có thân máy được hoàn thiện từ khung nhôm vát phẳng kết hợp hai mặt kính bóng bẩy trước sau và có cụm camera hình vuông nằm ở góc trên cùng bên trái của mặt lưng.

iPhone 15 có thiết kế đục lỗ hiện đại hơn. Ảnh: Apple.com

Tuy nhiên, Apple năm nay đã mang thiết kế đục lỗ Dynamic Island cho toàn bộ dòng iPhone 2023 của mình. Điều đó có nghĩa là mặt trước của iPhone 15 giờ đây trông hiện đại hơn với phần lỗ đục hình viên thuốc thay vì có phần notch khá lớn như iPhone 14. Bên cạnh đó, mẫu iPhone mới cũng hỗ trợ tính năng Dynamic Island cho người dùng khả năng tương tác thú vị như xem nhanh tỷ số một trận bóng đá, xem thời tiết, điều khiển nhạc,...

Một thay đổi quan trọng khác mà Apple đã mang tới cho iPhone 15 là cổng USB-C thay thế cho cổng Lightning của iPhone 14. Thay đổi này dù không mang lại những cải tiến lớn về tốc độ sạc hay truyền dữ liệu nhưng nó giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc sạc khi giờ đây chỉ cần sử dụng một sợi cáp để nạp năng lượng cho hầu hết các thiết bị Apple của mình. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng pin của iPhone 15 để sạc cho các phụ kiện của mình như Apple Watch hay AirPods Pro 2.

Màn mình iPhone 15 không tạo ra quá nhiều khác biệt

Về chất lượng hiển thị, Apple trang bị cho iPhone 15 tấm nền OLED có kích thước 6.1 inch, độ phân giải 2,532 x 1,170 pixel và tần số quét 60Hz tiêu chuẩn như iPhone 14. Do đó, chất lượng hiển thị của hai điện thoại này sẽ không khác biệt nhau quá nhiều. Chúng sẽ tái tạo ảnh với độ chi tiết tốt, màu sắc sống động nhưng không sai lệch so với thực tế và độ tương phản cao.

Tuy nhiên, như đã đề cập ở phần thiết kế thì mẫu iPhone 15 sẽ được kế thừa Dynamic Island từ dòng iPhone 14 Pro và điều này sẽ mang lại cho điện thoại cảm giác cao cấp và nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Ngoài ra, màn hình mẫu iPhone mới còn có độ sáng tối đa lên tới 2,000 nits, vượt trội so với con số 1,200 nits của iPhone 14 nên cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng vượt trội.

Hiệu năng và phần mềm

Trong những năm gần đây, Apple đã sử dụng bộ xử lý khác nhau cho hai dòng iPhone tiêu chuẩn và Pro của mình. Loạt iPhone 2023 cũng không ngoại lệ khi iPhone 15 chỉ sử dụng chip A16 Bionic thay vì A17 Bionic 3nm mới nhất.

So sánh cấu hình của iPhone 14 và iPhone 15.

Dù vậy, hiệu năng của mẫu iPhone tiêu chuẩn của năm nay vẫn tốt hơn iPhone 14 khi máy chỉ sử dụng chip A15 Bionic cũ hơn. Do đó, nếu bạn chơi game nặng hay thường xuyên chỉnh sửa video thì iPhone 15 sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn.

Về bộ nhớ thì cả hai điện thoại này đều có RAM 6GB cũng như các tùy chọn ROM 128GB, 256GB và 512GB. iPhone 15 được cài sẵn hệ điều hành iOS 17 mới nhất khi ra khỏi hộp, trong khi iPhone 14 chạy iOS 16 và sẽ sớm được cập nhật iOS mới trong vài tuần tới.

Chất lượng Camera

Mẫu iPhone 15 mới có camera chính 48MP chất lượng hơn nhiều so với cảm biến 12MP của iPhone 14. Cải tiến này sẽ giúp iPhone 15 chụp được những bức ảnh sắc nét cũng như chất lượng tốt hơn trong các điều kiện ánh sáng phức tạp. Chưa hết, Apple cho biết người dùng sẽ có thể chụp zoom quang 2x chất lượng cao thông qua cảm biến camera mới.

Các máy ảnh còn lại của hai điện thoại này giống nhau, bao gồm ống kính góc siêu rộng 12MP và camera selfie 12MP ở mặt trước.

Pin iPhone 15 liệu có "trâu" hơn ?

Như thường lệ, Apple không tiết lộ dung lượng pin các mẫu iPhone mới trong sự kiện ra mắt. Tuy nhiên, "Nhà Táo" cho biết iPhone 15 sẽ cho thời gian sử dụng pin tốt hơn thế hệ trước nhờ sử dụng chip mới tiết kiệm năng lượng hơn.

Tượng tự, Apple cũng không công bố công nghệ sạc của iPhone 15 và chỉ cho biết nó có thể nạp được 50% pin trong 30 phút tương tự như iPhone 14.

Tổng kết

Nhìn chung, Apple năm nay sẽ mang đến khá nhiều cải tiến đáng chú ý cho điện thoại iPhone 15. Mẫu iPhone mới không chỉ có màn hình Dynamic Island mà còn sở hữu cổng USB-C, hiệu năng mạnh mẽ hơn, camera chất lượng và thời lượng pin đủ dùng trong cả ngày. Nếu bạn yêu thích công nghệ và muốn trải nghiệm những cải tiến mới mà Apple mang đến cho dòng iPhone năm nay thì có thể chọn mua iPhone 15. Còn không thì bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng iPhone 14, vì đây vẫn là model có thiết kế hiện đại và hiệu năng mạnh mẽ.