Nhà khoa học Nga Alexander ‘Sasha’ Kagansky, 45 tuổi, được cho là đã rơi xuống từ tầng 14 của một căn nhà cao 16 tầng. Các thông tin cho biết nạn nhân chỉ mặc quần lót và có nhiều vết đâm trên người. Một người hàng xóm đã phát hiện ra thi thể nạn nhân.

Nhà khoa học này có mối quan hệ thân thiết với đại học Edinburgh, và đã làm việc ở thành phố này trong 13 năm, ít nhất là tới năm 2017.

Ủy ban Điều tra Nga đã mở cuộc điều tra giết người và một nam nghi phạm 45 tuổi đã bị bắt giữ.

Tiến sĩ Kagansky từng là Giám đốc Trung tâm Y học Tái tạo và Gen tại Đại học Liên bang Viễn Đông của Nga ở Vlapostok – nơi ông tiếp tục hợp tác nghiên cứu với trường đại học Scotland.

Theo truyền thông Nga, nhà khoa học này có nhiều nghiên cứu đột phá về ung thư. Ông hiện “đang phát triển một loại vaccine chống lại virus corona” và đã “thiệt mạng trong tình cảnh đáng ngờ”. Tuy nhiên, thông tin và số liệu về loại vaccine ông Kagansky đang nghiên cứu không được tiết lộ.

Gần đây, ông đã nhận được một khoản tài trợ của Nga để nghiên cứu các phương pháp chẩn đoán và điều trị khối u não ác tính mới, và là người ủng hộ việc nghiên cứu việc sử dụng các loại thảo mộc và nấm như một phương pháp điều trị ung thư.

Năm 1991, khi Liên Xô tan rã, ông là đại biểu Nga đầu tiên tham gia Nghị viện Thanh niên Châu Âu.

Cảnh sát cho hay có khả năng tiến sĩ Kagansky đã có một cuộc ẩu đả trước khi rơi xuống.

TẤT ĐẠT