ISSN-2815-5823

Tận hưởng Đà Nẵng 2023 – Enjoy Da Nang 2023

(KDPT) - Là chương trình kích cầu du lịch với 5 chủ đề "Tận hưởng lễ hội; Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực, spa và Tận hưởng mua sắm”.

Theo đó, chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn hướng đến mục tiêu thu hút khoảng từ 1 - 1,5 triệu lượt khách nội địa và quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng. Chương trình kích cầu được thực hiện cho cả năm 2023, trong đó tập trung triển khai từ ngày 15/3 – 30/4/2022..

Cụ thể; các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng... và nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm tại các Khu du lịch với các sản phẩm du lịch mới sẽ liên tục tổ chức phục vụ du khách.

Điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn

Bên cạnh đó, còn có hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao được trao tặng để du khách tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức like/share ảnh và video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như kênh Danang Fantasticity, group Việt Nam ơi…

Chương trình thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch với các sản phẩm chất lượng cao, uy tín. Đặc biệt, chương trình kích cầu thị trường nội địa được thực hiện qua các kênh của Danang Fantasticity, với các cuộc thi chia sẻ ảnh, video check-in các địa điểm tại Đà Nẵng. Ban tổ chức sẽ thông qua các nền tảng xã hội để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.

Qua đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở dịch vụ trên địa bàn thành phố cũng sẽ triển khai chương trình “Happy Hour” với việc giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt vào các khung giờ/ngày thấp điểm, giúp du khách có những giây phút trải nghiệm dịch vụ đa dạng nhất.

Bà Ngô Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, trong Quý I năm 2023, hoạt động du lịch đã đạt được những con số khá ấn tượng với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022. “UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện và các doanh nghiệp triển khai chương trình kích cầu du lịch “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang 2023”. Chương trình sẽ truyền thông, quảng bá điểm đến Đà Nẵng trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh, đặc biệt thông qua mạng xã hội theo một cách thức mới để lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn. Đồng thời, hỗ trợ quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và đẩy mạnh thu hút, khai thác các thị trường khách đến Đà Nẵng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh du lịch, phấn đấu đạt kế hoạch năm 2023 đề ra và khôi phục hoàn toàn các hoạt động phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố”.

Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) là điểm nhấn mùa hè năm nay, khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023. Đây là sự kiện tâm điểm của chương trình Lễ hội “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Danang 2023”. DIFF 2023 diễn ra từ ngày 2/6 – 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Úc, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra tối 2/6 với tên gọi “Hòa bình cho nhân loại” cùng phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada - Pháp (10/6) với chủ đề “Tình yêu không biên giới”; Úc - Italy (17/6) với chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”; Ba Lan - Anh (24/6) với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”.

Đây cũng là một trong những sự kiện văn hóa tạo nên thương hiệu riêng cho thành phố Đà Nẵng, đồng thời góp phần giúp thành phố 2 lần được World Travel Awards vinh danh là “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
kinhdoanhvaphattrien.vn | 30/05/2024