ISSN-2815-5823

Toshi Fusion - Thưởng thức món Nhật theo phong cách châu Âu tại Hà Nội

(KDPT) - Ẩm thực Hà Nội được ngợi ca là một nghệ thuật thể hiện nét đẹp văn hoá của vùng đất ngàn năm văn hiến. Bên cạnh các món ăn đặc trưng của Thủ đô, nơi đây còn hội tụ các món ăn hấp dẫn từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Nhật Bản.

Ban đầu, các nhà hàng Nhật Bản chủ yếu phục vụ khách hàng cao cấp với chi phí tương đối cao. Chỉ sau một thời gian, sự phong phú của các nhà hàng Nhật cả về số lượng, phân khúc khách hàng đã làm cho thực khách khá “đau đầu” lựa chọn một nhà hàng Nhật tốt nhất. Nắm bắt đươc xu hướng đó, ngay từ khi lựa chọn kinh doanh tại Thủ đô nhà hàng Toshi Fusion đã tìm cho mình lối đi riêng. Tên gọi nhà hàng đã rất “Nhật” với ý nghĩa ẩm thực Âu Nhật – là sự kết hợp hài hoà giữa tinh hoa ẩm thực Nhật và phương Tây và phù hợp với người Việt Nam. Đặc trưng của nhà hàng Toshi Fusion là theo trường phái ẩm thực trứ danh có tên gọi Yoshoku kết hợp giữa không gian kiến trúc và ẩm thực Nhật- Âu hóa.

Theo tài liệu, Yoshoku xuất hiện cuối thế kỷ 19, với sự kết hợp giữa văn hoá và ẩm thực phương Tây và Nhật Bản. Thời điểm đó, trong khi khan hiếm về nguyên liệu làm các món ăn theo kiểu phương Tây, các đầu bếp người Nhật đã khéo léo sáng tạo ra một phong cách ẩm thực độc đáo theo trường phái ẩm thực phương Tây đã được biến tấu theo phong cách của người Nhật. Việc lựa chọn Yoshoku giữa lòng thủ đô với mong muốn đem đến trải nghiệm ẩm thực Âu Nhật với những tín đồ sành ăn là một sự lựa chọn sáng suốt. Với sự thấu hiểu văn hóa và quy tắc lễ nghi cầu kỳ, Nhà hàng Toshi đã từng bước chinh phục khách hàng, kể cả người khó tính. Yếu tố được quan tâm hàng đầu trong Nhà hàng Toshi chính là sự “tinh tế’ được thể hiện qua từng món ăn, từ nguyên liệu lựa chọn, cách chế biến, đến trình bày, phục vụ và không gian mang đậm nét văn hóa Nhật.

Có rất nhiều lựa chọn khi tới nhà hàng Nhật, nhưng với Nhà hàng Toshi, bạn có thể hiểu thêm về văn hoá, ẩm thực Nhật qua các món ăn được chế biến và bài trí hết sức cầu kỳ và đẹp mắt trong một không gian đậm chất Nhật, đảm bảo giá trị thẩm mỹ, giá trị dinh dưỡng với những lựa chọn hợp lý về tài chính.

Không gian nhà hàng.
Không gian nhà hàng.
Không gian nhà hàng.

Một trong những điều kỳ diệu từ ẩm thực không thể không nhắc đến chính là tài năng của các đầu bếp. Nơi đây du khách có thể được tận mắt chiêm ngưỡng đầu bếp biến thành “nghệ sỹ” biểu diễn với các loại sushi đủ sắc màu hay được hít hà hương thơm của đồ ăn với những tiếng “xèo xèo” vui tai từ món nướng áp chảo Teppananyaki… Đặc biệt hơn, thực khách có thể vừa quan sát quá trình chế biến, vừa yêu cầu nêm nếm gia vị đúng khẩu vị và thưởng thức món ăn nóng hổi, tận hưởng không khí nhộn nhịp…. Cuối cùng, hãy nhâm nhi những ly cocktail, Kombucha, rượu Sake, rượu Sochu hảo hạng… được pha chế ngay tại Nhà hàng.

Không gian nhà hàng.
Thực khách tại nhà hàng.
Thực khách tại nhà hàng.

Sự khác biệt về phong cách phục vụ cũng như lựa chọn ẩm thực đã góp phần đưa Nhà hàng Toshi Fusion đến gần hơn với khách hàng. Năm 2023, cùng với rất nhiều hoạt động hướng tới Kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao của Việt Nam và Nhật Bản (21/9/1973 – 21/9/2023), Nhà hàng Toshi Fusion đã lựa chọn đồng hành cùng cuộc thi Miss Sake như một lời tri ân với ẩm thực Nhật. Toshi Fusion mong muốn là người truyền cảm hứng để mang tới không chỉ cho các thí sinh và khách hàng những giá trị trải nghiệm – Ngon miệng – Tinh tế - Văn hoá Việt Nhật. Qua đó, quảng bá nhà hàng mang nét Nhật hiện đại giữa lòng Thủ đô Hà Nội đến mọi người, đặc biệt du khách Nhật, người Nhật sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Kinhdoanhvaphattrien.vn | 05/11/2023

eMagazine
 
kinhdoanhvaphattrien.vn | 27/07/2024